Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự lễ trao giải cuộc thi về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tối qua (20/10) tại Hà Nội, diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Người làm công tác cán bộ phải hết sức tỉnh táo để nhìn thấu bản chất của sự việc là một trong những chia sẻ của tác giả Trần Quang Vinh, Thông tấn xã Việt Nam đoạt giải A với chùm 3 bài viết về “Công tác nhân sự của Đảng”.

“Công tác nhân sự của Đảng rất quan trọng trong thời điểm hiện nay nhất là chuẩn bị Đại hội Đảng lần thứ 14, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói “công tác cán bộ là gốc của mọi vấn đề”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta phải xây dựng được đội ngũ cán bộ vừa có đức vừa có tài như Bác Hồ nói là “vừa hồng, vừa chuyên” - tác giả Trần Quang Vinh nói.

tong bi thu, chu tich nuoc to lam du le trao giai cuoc thi ve bao ve nen tang tu tuong cua Dang hinh anh 1
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại Lễ trao giải

Phát biểu tại lễ trao giải, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi cho biết, kết quả nổi bật của cuộc thi năm nay là số lượng tác phẩm dự thi rất lớn với 468.792 tác phẩm. Nét mới năm nay là sự tham gia đông đảo của thanh niên, học sinh và sinh viên với 35.000 tác phẩm. Cuộc thi còn thu hút được 610 tác phẩm của người Việt Nam đang công tác, học tập ở nước ngoài, 13 tác phẩm của người nước ngoài.

Thành công của cuộc thi là điểm sáng nổi bật trong việc thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị, về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, đồng thời góp phần quan trọng trong công tác xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

tong bi thu, chu tich nuoc to lam du le trao giai cuoc thi ve bao ve nen tang tu tuong cua Dang hinh anh 2
Trao giải cho các tác giả đoạt giải A

Với sức lan tỏa rộng rãi trong hệ thống chính trị, trong xã hội và cả nước ngoài, cuộc thi cho thấy sức hút mạnh mẽ, vượt ra khỏi một giải báo chí thông thường, trở thành diễn đàn để đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân bày tỏ tình cảm, niềm tin và trách nhiệm đối với Đảng, Nhà nước.

“Cuộc thi là phương thức quan trọng góp phần xây dựng thế trận lòng dân phát huy sức mạnh tổng hợp của đất nước trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch cuộc thi góp phần phát triển Mặt trận đấu tranh rộng rãi có hiệu quả trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Thành công của cuộc thi là minh chứng sinh động là điểm sáng nổi bật và tạo ra xung lực mới trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thời gian tới. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia, phối hợp, giúp đỡ, ủng hộ của các đồng chí để cuộc thi nói riêng và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng chúng ta trong thời gian tới tiếp tục lan tỏa sâu rộng, hiệu quả ngày càng cao hơn nữa” - GS.TS Nguyễn Xuân Thắng nói.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương đã đề cao trách nhiệm, đạt nhiều kết quả trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và có nhiều đóng góp cho thành công của cuộc thi.

tong bi thu, chu tich nuoc to lam du le trao giai cuoc thi ve bao ve nen tang tu tuong cua Dang hinh anh 3
Trao giải cho các tác giả đoạt giải B

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lưu ý, sau 40 năm đổi mới, với thế và lực đã tích lũy được, với thời cơ, vận hội mới, chúng ta đã hội tụ đủ những điều kiện cần thiết và đang đứng trước cơ hội lịch sử đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược 100 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, 100 năm thành lập Nước, phấn đấu đến giữa thế kỷ 21, nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Để phát huy cao nhất giá trị cuộc thi, tiếp tục tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn cách mạng mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị: cần thống nhất nhận thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là cuộc đấu tranh giai cấp trên mặt trận tư tưởng, lý luận chính trị. Đây là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, nhiệm vụ hệ trọng của cả hệ thống chính trị trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch phải gắn chặt với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đem lại ấm no, hạnh phúc cho người dân là yếu tố then chốt nhất. Kiên định, bảo vệ đi đôi với bổ sung, phát triển nền tảng tư tưởng của Đảng; vận dụng, bổ sung và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Marx-Lenin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận về đường lối đổi mới; xây dựng, hoàn thiện hệ thống lý luận cơ bản về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn cách mạng mới.

tong bi thu, chu tich nuoc to lam du le trao giai cuoc thi ve bao ve nen tang tu tuong cua Dang hinh anh 4
Trao giai cho các tác giả đoạt giải C

Xây dựng, củng cố lực lượng nòng cốt làm công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng gắn với củng cố thế trận lòng dân trên cơ sở thế trận quốc phòng toàn dân, nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, nền an ninh nhân dân vững chắc.

“Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực tăng tốc, bứt phá thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và chuẩn bị tốt nhất các công việc cho Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Năm 2025 cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước như: kỷ niệm 80 năm ngày thành lập nước, 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, với uy tín và sức lan tỏa đã được tạo lập, Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng sẽ tiếp tục đổi mới, bám sát yêu cầu thực tiễn, phục vụ ngày càng hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương và đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nói.

tong bi thu, chu tich nuoc to lam du le trao giai cuoc thi ve bao ve nen tang tu tuong cua Dang hinh anh 5
Trao giải cho các tác giả đoạt giải Khuyến khích

Tại Lễ trao giải, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cuộc thi, đã trao 20 giải tập thể có thành tích xuất sắc; Giải tác giả cao tuổi nhất và trẻ tuổi nhất tham gia cuộc thi; 20 giải Triển vọng; 12 giải A, 22 giải B, 37 giải C và 63 giải Khuyến khích. Trong số này, Đài Tiếng nói Việt Nam đoạt 1 giải A và 1 giải Khuyến khích, qua đó khẳng định vai trò xung kích của Đài Tiếng nói Việt Nam trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Cũng tại Lễ trao giải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã phát động cuộc thi Chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 5 - năm 2025.

Theo: vov.vn

vov.vn

Tin mới hơn

Nhu cầu nhân lực lớn, doanh nghiệp không dễ tuyển người dịp cuối năm

Nhu cầu nhân lực lớn, doanh nghiệp không dễ tuyển người dịp cuối năm

Dù nhu cầu tuyển dụng cao, nhưng doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn khi tìm ứng viên dịp cuối năm. Bởi đa số gười lao động đã lựa chọn nơi gắn bó ổn định, tình trạng “nhảy việc” hay tìm kiếm công việc mới chỉ xuất phát trong những điều kiện bất khả kháng như công ty gặp khó khăn, phải dừng hoạt động, hoặc bản thân người lao động cảm thấy không còn phù hợp với công việc.

Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam phải là "công trình biểu tượng ở kỷ nguyên vươn mình của đất nước"

Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam phải là "công trình biểu tượng ở kỷ nguyên vươn mình của đất nước"

VOV.VN - Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là yêu cầu khách quan, lựa chọn mang tính chất chiến lược để phát triển hạ tầng đất nước và là công trình biểu tượng ở kỷ nguyên vươn mình của đất nước.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Hôm nay, khai mạc Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV

Hôm nay, khai mạc Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV họp phiên trù bị và khai mạc trọng thể vào sáng nay 21/10, dự kiến bế mạc vào sáng ngày 30/11/2024, theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Mưa dông khắp cả nước, có nơi trên 80 mm

Mưa dông khắp cả nước, có nơi trên 80 mm

VTV.vn - Ngày 21/10, nhiều khu vực trên cả nước mưa dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Mưa lớn dễ gây ngập úng cục bộ, đi kèm lốc, sét, gió giật trong cơn...

Tiết lộ bất ngờ về Công Phượng trong ngày ra mắt Bình Phước

Tiết lộ bất ngờ về Công Phượng trong ngày ra mắt Bình Phước

Theo chía sẻ của HLV Anh Đức, Công Phượng bị cúm, chưa hoàn toàn khỏe mạnh trong trận đấu Bình Phước thắng Trẻ TP.HCM chiều tối 19/10.

Thời tiết ngày 20/10: Hà Nội và nhiều nơi có mưa rào và dông

Thời tiết ngày 20/10: Hà Nội và nhiều nơi có mưa rào và dông

VOV.VN - Thời tiết ngày 20/10, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Nam Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác. Tại Thủ đô Hà Nội cũng có mưa rào và dông.

Diện mạo mới trên quê hương "Vợ chồng A Phủ"

Diện mạo mới trên quê hương "Vợ chồng A Phủ"

VOV.VN - Là quê hương “Vợ chồng A Phủ” trong câu chuyện nổi tiếng của nhà văn Tô Hoài, là vùng đất có truyền thống cách mạng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La đang khoác lên mình một diện mạo mới, đánh thức được tiềm năng, với nhiều kỳ vọng phát triển.

Giá vàng hôm nay 20/10: Vàng nhẫn tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 20/10: Vàng nhẫn tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC giữ nguyên mức 84 - 86 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/10, giá vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 84,70 – 85,70 triệu đồng/lượng (mua - bán). Đây là mức cao nhất trong lịch sử của giá vàng nhẫn.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Dùng vốn đầu tư công, không lo "bẫy nợ"

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Dùng vốn đầu tư công, không lo "bẫy nợ"

VOV.VN - Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng hơn 67 tỷ USD, đây là dự án chưa từng có tiền lệ trong lịch sử phát triển hạ tầng giao thông ở Việt Nam. Dư luận rất quan tâm về khả năng và kế hoạch thu xếp nguồn vốn thực hiện dự án và có nên lo lắng về "bẫy nợ" khi vốn đầu tư đường sắt tốc độ cao vào loại siêu khủng này?

350.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chờ giải ngân

350.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chờ giải ngân

VTV.vn - Vẫn còn khoảng 50% vốn đầu từ công cần giải ngân trong niên hạn năm nay.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại