Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Sương mù ở miền Bắc năm nay có thể còn kéo dài đến đầu tháng 4

Dự báo cao điểm mùa mưa phùn, sương mù ở miền Bắc năm nay có thể còn kéo dài đến đầu tháng 4 tới.

Từ nay đến khoảng ngày 22-3, miền Bắc chịu tác động của không khí lạnh nên tình trạng sương mù, mưa phùn giảm đi. Tuy nhiên từ sau ngày 23-3 trở đi, tình trạng này sẽ quay trở lại và kéo dài đến giữa tháng 4.

Hiện tượng sương mù thường xuất hiện nhiều từ tháng 12 đến tháng 4 hằng năm, cao điểm là tháng 3 và tháng 4. Dự báo số ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù trong giai đoạn giữa tháng 3 đến đầu tháng 4 năm nay tiếp tục có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm, gây giảm tầm nhìn mạnh.

Trong tình trạng sương mù ở miền Bắc còn kéo dài, nhiều cung đường núi từ Sơn La, Hòa Bình đến Hà Giang, Cao Bằng sẽ tiềm ẩn rủi ro tai nạn…

Sương mù ở miền Bắc năm nay có thể còn kéo dài đến đầu tháng 4

Sương mù ở miền Bắc năm nay có thể còn kéo dài đến đầu tháng 4. Ảnh minh họa: suckhoedoisong.vn

Quốc lộ 6 là một trong những tuyến đường nguy hiểm nhất khi có sương mù, đặc biệt là đoạn qua dốc Cun, đèo Thung Khe ở Hòa Bình và đèo Pha Đin ở Sơn La.

Khi sương mù dày đặc, tầm nhìn có khi chỉ còn 2-5m, gần như không thấy gì ngay cả ban ngày. Đèo Mã Pí Lèng ở Hà Giang nằm trên quốc lộ 4C, nổi tiếng với 9 khúc cua đầy nguy hiểm với một bên là vực sâu sông Nho Quế, một bên là vách núi dựng đứng. Đèo thường có sương mù dày đặc về đêm và sáng sớm, che mất gần như hoàn toàn tầm nhìn phía trước.

Một trong tứ đại đỉnh đèo miền Bắc - đèo Ô Quý Hồ cũng là cung đường đầy hiểm trở trên quốc lộ 4D. Khi sương mù xuất hiện làm khuất tầm nhìn, người lái xe có thể xảy ra tai nạn ngay nếu không chú ý.

Quốc lộ 3 từ Bắc Kạn đi Cao Bằng qua đèo Gió và đèo Cao Bắc cũng có nhiều khúc cua gấp, dốc đứng cùng bán kính đường nhỏ.

Để giữ an toàn trong những ngày sương mù, cần lưu ý không sử dụng đèn pha vì chúng phản chiếu ánh sáng trở lại, làm giảm tầm nhìn; đi chậm và tăng khoảng cách với xe phía trước. Nếu tầm nhìn bị hạn chế, cần hạ cửa kính xe để nghe được âm thanh xung quanh như tiếng xe đang tới gần, tiếng còi xe hoặc tiếng còi báo động từ xa để kịp thời xử lý; tìm một nơi an toàn để dừng xe nếu sương quá dày, không thể nhìn thấy gì.

NGỌC ANH

Theo qdnd.vn

Bình luận

Tin mới hơn

Vùng Đông Nam Bộ hấp dẫn nguồn vốn đầu tư nước ngoài

Vùng Đông Nam Bộ hấp dẫn nguồn vốn đầu tư nước ngoài

Với lợi thế về hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao, các địa phương vùng Đông Nam Bộ đang thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đông Nam Bộ đang dần khẳng định vị thế là đầu tàu của cả nước trong thực hiện giải pháp thúc đẩy tăng trưởng hai con số, đóng góp ngân sách, dẫn dắt liên kết vùng…

Hà Nội xây dựng quảng trường phía Đông hồ Hoàn Kiếm quy mô hơn 2ha

Hà Nội xây dựng quảng trường phía Đông hồ Hoàn Kiếm quy mô hơn 2ha

Tổng diện tích dự kiến nghiên cứu thực hiện quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng quảng trường-công viên khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm có quy mô diện tích khoảng 2,14 ha.

Mục tiêu cao cần quyết tâm lớn

Mục tiêu cao cần quyết tâm lớn

Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) từ 8% trở lên, thể hiện khát vọng và quyết tâm mạnh mẽ của Thành phố trong việc đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Tăng cường quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Vương quốc Anh

Tăng cường quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Vương quốc Anh

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Vương quốc Anh, chiều 17/3 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã có cuộc gặp với Ngài Lord Livermore – Thứ trưởng Bộ Tài chính Vương quốc Anh nhằm trao đổi về các định hướng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Người Nhật Bản ngày càng 'chuộng' gạo Việt Nam

Người Nhật Bản ngày càng 'chuộng' gạo Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong bối cảnh giá gạo tại Nhật Bản vẫn ở mức cao, nhu cầu về gạo nhập khẩu rẻ hơn đang tăng lên.

Từ 18/3/2025: Đường sắt chạy thêm tàu SE11/SE12 trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh

Từ 18/3/2025: Đường sắt chạy thêm tàu SE11/SE12 trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt tổ chức chạy thêm tàu SE11/SE12 trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh từ ngày 18/3/2025. Theo đó, tuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội chạy hàng ngày có các tàu SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE11/SE12.

Bình yên biển, đảo quê hương Luôn đồng hành, làm điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi

Bình yên biển, đảo quê hương Luôn đồng hành, làm điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi

LTS: Để đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền về biển, đảo của Tổ quốc và hoạt động của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, từ số báo hôm nay, Báo Quân đội nhân dân đổi tên chuyên mục "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" thành "Bình yên biển, đảo quê hương". Báo Quân đội nhân dân rất mong nhận được nhiều tin, bài cộng tác với chuyên mục của bạn đọc và cộng tác viên trên cả nước.

Thời tiết ngày 18/3: Bắc Bộ, Bắc miền Trung rét cả ngày

Thời tiết ngày 18/3: Bắc Bộ, Bắc miền Trung rét cả ngày

VTV.vn - Dự báo hôm nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Thủ đô Hà Nội và các nơi khác ở miền Bắc và Bắc miền Trung, duy trì rét cả ngày.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Long An bứt phá với chiến lược “đón sóng” đầu tư, kiến tạo tương lai

Long An bứt phá với chiến lược “đón sóng” đầu tư, kiến tạo tương lai

VOV.VN - Năm 2025, Long An đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số, bứt phá với chiến lược thu hút đầu tư. Hàng loạt dự án trọng điểm được triển khai, mở ra nhiều dư địa phát triển mới cho tỉnh.

Đèn đỏ mặc định rẽ phải, có nên nhân rộng để giảm ùn tắc?

Đèn đỏ mặc định rẽ phải, có nên nhân rộng để giảm ùn tắc?

VOV.VN - Đề xuất đèn đỏ mặc định được rẽ phải, không cần bố trí riêng pha đèn, vạch kẻ đường hay biển báo đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người tham gia giao thông nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc trước đèn tín hiệu.Có nên nhân rộng đề xuất này hay không? Cần lưu ý gì nếu triển khai thực hiện?

Căn cứ Khu Lê ở Bình Thuận: 50 năm chuyển mình từ "bom cày đạn xới"

Căn cứ Khu Lê ở Bình Thuận: 50 năm chuyển mình từ "bom cày đạn xới"

VOV.VN - Căn cứ Khu Lê Hồng Phong (Khu Lê) là một trong những căn cứ cách mạng ở tỉnh Bình Thuận trong suốt hai cuộc kháng chiến cứu nước. Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, trải qua bao gian khó, thử thách, ngày nay vùng đất cát, khô hạn này đang vươn mình với những tiềm năng, lợi thế dần được đánh thức.

Phải thông toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị trong tháng 6

Phải thông toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị trong tháng 6

VOV.VN - Những vướng mắc liên quan đến thủ tục cấp phép khai thác vật liệu thi công cao tốc Bắc - Nam cần được tháo gỡ ngay. Mục tiêu đến cuối năm 2025 sẽ có 3.000km đường bộ cao tốc.

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc và miền Trung tiếp tục rét

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc và miền Trung tiếp tục rét

VOV.VN - Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 14-17 độ, vùng núi cao Bắc Bộ có nơi dưới 10 độ.

Quy đổi điểm tương đương khi xét tuyển ĐH: Có lo mỗi trường tính một kiểu?

Quy đổi điểm tương đương khi xét tuyển ĐH: Có lo mỗi trường tính một kiểu?

VOV.VN - Bộ GD-ĐT cho biết, việc quy đổi điểm tương đương giữa các phương thức xét tuyển là vấn đề kỹ thuật nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Việc xây dựng phương án quy đổi điểm là trách nhiệm của các cơ sở đào tạo và Bộ GD-ĐT. Thí sinh sẽ nhận được thông tin quy đổi điểm công khai trước khi đăng ký xét tuyển.

Thuế thu nhập cá nhân: Điều chỉnh thế nào để kích thích lao động và công bằng hơn?

Thuế thu nhập cá nhân: Điều chỉnh thế nào để kích thích lao động và công bằng hơn?

VOV.VN - Mức giảm trừ gia cảnh và biểu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) hiện nay đang bộc lộ rõ những bất cập trước bối cảnh chi phí sinh hoạt leo thang, lương tối thiểu tăng và thu nhập thực tế của người dân biến động mạnh.

“Xanh hóa” để phát triển bền vững

“Xanh hóa” để phát triển bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu ngày càng trở nên cấp bách, cụm từ “phát triển bền vững” không còn xa lạ với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa đang phải đối mặt với khá nhiều khó khăn trong hành trình “xanh hóa”.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại