Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Hy vọng về một năm mới thành công

Mặc dù chịu nhiều tác động, khó khăn nhưng năm Nhâm Dần 2022, bức tranh kinh tế-xã hội của nước ta vẫn có nhiều điểm sáng. Đó là thành quả của sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng chung, cũng là động lực, niềm tin để chúng ta thêm quyết tâm, hy vọng năm mới Quý Mão 2023 sẽ thành công hơn nữa. Báo Quân đội nhân dân trích đăng một số ý kiến của bạn đọc về nội dung này.

Đồng chí LA VĂN NAM, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang:

Chung sức, đồng lòng thực hiện các mục tiêu

Năm 2022, việc thực hiện các nhiệm vụ của huyện Lục Ngạn tiếp tục đạt được những kết quả nổi bật, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Điển hình là tốc độ tăng trưởng tổng giá trị sản xuất đạt 14,1%; thu ngân sách tại địa bàn đạt hơn 412 tỷ đồng (bằng gần 150% dự toán), đứng thứ 4/10 huyện, thành phố của tỉnh. Trong năm, huyện ghi nhận kết quả nổi bật về thu hút và huy động các nguồn lực đầu tư công của Trung ương, của tỉnh cũng như đầu tư ngoài ngân sách cho phát triển kết cấu hạ tầng với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, góp phần thay đổi diện mạo, tầm vóc và tạo động lực phát triển.

Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều khởi sắc. Các sự kiện văn hóa, thông tin, thể thao lớn của huyện được tổ chức thành công. Chính sách an sinh xã hội, người có công, dân tộc miền núi được thực hiện bảo đảm hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, năm 2022 là năm đầu tiên huyện Lục Ngạn tổ chức thành công liên tiếp hai chương trình xúc tiến du lịch gắn với mùa thu hoạch vải thiều và mùa cam, bưởi, mang nét đẹp đặc trưng và sức hấp dẫn riêng có của huyện, tạo được ấn tượng tốt đẹp và sự lan tỏa rộng khắp, qua đó thu hút được hơn 120.000 lượt du khách tới tham quan, trải nghiệm. Quốc phòng được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm ổn định. Huyện cũng tập trung giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề, vụ việc phức tạp, bức xúc đã tồn tại kéo dài.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023 cần sự chung sức, đồng lòng của các ngành, địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lục Ngạn và toàn thể bà con nhân dân trong nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là đất đai, tài nguyên, đầu tư xây dựng cơ bản. Tập trung tháo gỡ khó khăn, nút thắt, đặc biệt là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh các dự án trọng điểm; nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc mới phát sinh...

Hy vọng về một năm mới thành công
Du lịch được kỳ vọng là điểm sáng trong năm 2023. Trong ảnh: Khách du lịch tham quan Cầu Vàng tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, TP Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thiếu tá TRỊNH VĂN DƯƠNG, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Chiềng On, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La:

Nỗ lực nâng cao đời sống đồng bào nơi biên giới

Đồn Biên phòng Chiềng On hiện quản lý hơn 30km đường biên giới tại huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Trong đó có Chiềng On là xã biên giới còn khó khăn, nhiều gia đình trong diện thiếu đói, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia, trong năm vừa qua, Đồn Biên phòng Chiềng On còn tích cực giúp người dân biên giới phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Trước đây, thu nhập chính của người dân chỉ dựa vào cây ngô, cây sắn. Từ năm 2017 đến nay, bộ đội Đồn Biên phòng Chiềng On tích cực tuyên truyền, vận động, giúp đỡ ngày công và nhất là hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, người dân từng bước chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng có giá trị kinh tế cao hơn; thay đổi tư duy từ sản xuất tự cung, tự cấp sang sản xuất hàng hóa, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng bản làng biên giới ngày càng khởi sắc.

Nhằm bảo đảm an ninh trong dịp Tết Nguyên đán, Đồn Biên phòng Chiềng On đã triển khai kế hoạch bảo vệ biên giới khoa học, chu đáo, tỉ mỉ. Cùng với đó, để chia sẻ khó khăn và động viên đồng bào, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị tài trợ trao hơn 930 suất quà tặng gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá từ 800 nghìn đồng đến hơn 1,2 triệu đồng... Chúng tôi mong muốn sang năm mới, đời sống của bà con sẽ tiếp tục được cải thiện để cùng với Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc.

------

Ông BÙI QUANG TRUNG, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật và Thương mại Thái Bình Dương:

Mong được tiếp cận nguồn vốn thuận lợi hơn

Năm vừa qua, chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn vay do lãi suất ngân hàng tăng cao, thời gian xét duyệt và thẩm định kéo dài. Bên cạnh đó, cơ sở pháp lý trong đấu thầu đang hoàn thiện dẫn đến việc nhiều đơn vị không dám hoặc không muốn đấu thầu. Đồng thời, giá nhân công, vật tư leo thang, đặc biệt là thiếu lao động tay nghề cao, chuyên sâu...

Bước sang năm mới Quý Mão 2023, chúng tôi mong muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ của ngân hàng và các tổ chức tín dụng về vốn để hoạt động sản xuất, kinh doanh được diễn ra thuận lợi, thường xuyên, liên tục hơn. Cần hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đấu thầu nói chung, đấu thầu thiết bị y tế nói riêng; đánh giá đúng bản chất một số sự việc xảy ra trong năm cũ, từ đó rút kinh nghiệm để doanh nghiệp tránh mắc phải những vi phạm tương tự. Chúng tôi tin rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ trong khơi thông nguồn vốn và tháo gỡ rào cản, vướng mắc sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn.

Anh ĐẬU KHẮC THÀNH, công nhân Công ty TNHH Gotech Việt Nam:

Mong có nhiều việc làm, tăng thu nhập

Với mong muốn có việc làm ở thành phố, tôi đã đăng ký và được tuyển dụng vào Công ty TNHH Gotech Việt Nam với mức lương khởi điểm 6 triệu đồng/tháng. Vì mọi chi phí sinh hoạt hằng tháng chỉ trông chờ vào số tiền trên nên cuộc sống của tôi khá khó khăn. Ngoài giờ làm chính, tôi còn xin tăng ca để có thêm thu nhập trang trải tiền thuê nhà, tiền ăn và lo cho gia đình. Thời điểm khó khăn nhất là khi dịch Covid-19 bùng phát, tôi đã phải nghỉ việc dài ngày, “thắt lưng buộc bụng”, tiết kiệm hết mức để có thể vượt qua. Khi dịch bệnh được kiểm soát, công ty khôi phục sản xuất, tôi đã được trở lại làm việc...

Ngay từ những ngày đầu năm 2023, tôi cùng các đồng nghiệp trong công ty đã tích cực lao động sản xuất, hoàn thành vượt chỉ tiêu nhiều đơn hàng. Ở từng vị trí, mọi người đều cố gắng làm việc hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, qua đó góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín của công ty. Bước sang năm mới, tôi hy vọng công ty nhận được nhiều hợp đồng để công nhân có việc làm, tăng thu nhập. Chúng tôi cũng mong công ty có thêm nhiều chính sách đãi ngộ hợp lý, quan tâm thích đáng đến các chế độ về lương, thưởng, nghỉ ngơi, giúp công nhân cải thiện cuộc sống. Có như vậy, người lao động sẽ yên tâm gắn bó, tiếp tục đóng góp sức lực xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Theo qdnd.vn

Tin mới hơn

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN

BHXH Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch số 1146/KH-BHXH ngày 26/4/2024 phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng và Nhà nước, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/02/1995-16/02/2025).

Miền Bắc mưa dông, miền Nam tiếp tục nắng nóng

Miền Bắc mưa dông, miền Nam tiếp tục nắng nóng

VTV.vn - Hôm nay (3/5), miền Bắc có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong khi miền Nam tiếp tục có nắng nóng gay gắt.

Cầu truyền hình Dưới lá cờ Quyết Thắng: 5 điểm cầu hòa chung bản hùng ca Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình Dưới lá cờ Quyết Thắng: 5 điểm cầu hòa chung bản hùng ca Điện Biên Phủ

VTV.vn - Chương trình có 5 điểm cầu - Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và TP Hồ Chí Minh - sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 ngày 05/5/2024 trên...

Gần 200.000 thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Gần 200.000 thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

VTV.vn - Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng kí trực tuyến, chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi tốt...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện Đề án phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện Đề án phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

VTV.vn - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số về tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia...

Hướng tín dụng vào sản xuất, nghiêm túc việc công bố lãi suất cho vay

Hướng tín dụng vào sản xuất, nghiêm túc việc công bố lãi suất cho vay

VTV.vn - Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay bình quân.

Thời tiết ngày 2/5: Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác

Thời tiết ngày 2/5: Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác

VOV.VN - Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa-Nghệ An. Tại Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, ban ngày có mưa vài nơi.

Đổi mới công nghệ có vai trò quan trọng để phát triển kinh tế xanh

Đổi mới công nghệ có vai trò quan trọng để phát triển kinh tế xanh

Hiện nước ta là một trong 6 nước trên thế giới chịu ảnh hưởng lớn nhất do biến đổi khí hậu. Trước những tác động của biến đổi khí hậu, các nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt, chuyển đổi xanh đang là xu hướng tất yếu của sự phát triển. Đổi mới công nghệ đóng vai trò như chìa khóa để thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế số, từ đó là nền tảng cho kinh tế xanh phát triển.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 từ ngày 2/5

Thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 từ ngày 2/5

VOV.VN - Ngày 2/5, học sinh cả nước sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ

“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ

VOV.VN - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.

Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng thế giới tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng thế giới tăng trở lại

Giá vàng thế giới sau 2 phiên giảm liên tục đã tăng trở lại, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đang ở mức 2.292,4 USD/oz.

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Thiết thực chăm lo công nhân, người lao động

Thiết thực chăm lo công nhân, người lao động

Tháng 5 là Tháng Công nhân, tháng cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động cả vật chất, tinh thần, sức khỏe; đồng thời cũng là điểm hẹn và khoảng thời gian mong chờ đối với đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động.

Truyền thông Cuba ấn tượng sâu sắc về Ngày hội non sông 30/4

Truyền thông Cuba ấn tượng sâu sắc về Ngày hội non sông 30/4

Hãng thông tấn Prensa Latina khẳng định Chiến thắng 30/4/1975 là minh chứng rõ nét cho tinh thần bất khuất của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm.

Thí sinh tự do đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 cần lưu ý gì?

Thí sinh tự do đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 cần lưu ý gì?

VTV.vn - Từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thời tiết ngày 1/5: Không khí lạnh yếu ảnh hưởng đến Bắc Bộ

Thời tiết ngày 1/5: Không khí lạnh yếu ảnh hưởng đến Bắc Bộ

VTV.vn - Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại