Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
YÊN BÁI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 56 – CTr/TU CỦA TỈNH ỦYQUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Giỏ hàng của người tiêu dùng hậu COVID-19 có gì thay đổi?

VTV.vn-Sau dịch COVID-19, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, danh mục trong giỏ hàng của người tiêu dùng đã có nhiều thay đổi. Họ dành nhiều tiền hơn cho các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ.

Sau hai năm "thắt lưng buộc bụng" vì dịch COVID-19, gia đình chị Nguyễn Thị Yến ở Sơn Tây, Hà Nội đã thoải mái hơn trong việc chi tiêu. Giỏ hàng đi siêu thị của bà giờ đây, ngoài thực phẩm thiết yếu, còn được lấp đầy bởi nhiều mặt hàng khác nhau. Chị đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Yến tâm sự: "Trước đây dịch bệnh nên mua cái gì mình cũng phải đắn đo giá cả, túi tiền lúc đấy rất khó khăn nhưng mà giờ mình cũng thoải mái lựa chọn, những gì tốt cho sức khỏe thì chọn ngay chứ không đắn đo lựa chọn như trước nữa".

Là một người được xem như "tay hòm chìa khóa" của gia đình, chị Phùng Thị Tú Uyên ở Hà Nội giờ cũng mạnh tay chi tiêu hơn cho mỗi lần đi siêu thị mua sắm.

Chị Phùng Thị Tú Uyên nói: "Trước dịch tôi thường viết ra 3 mặt hàng, và chỉ lấy đúng những mặt hàng đó thôi để còn nhanh nhanh chóng chóng ra thanh toán. Sau dịch thì tôi đi mua sắm cũng thoải mái hơn từ gian đến tài chính cũng không còn khó khăn, giờ thì giỏ hàng của tôi đầy ắp vì tôi có thể lựa chọn thoải mái hơn".

Giỏ hàng của người tiêu dùng hậu COVID-19 có gì thay đổi? - Ảnh 1.

Hình minh họa. Ảnh: thitruongtaichinhtiente.vn

Theo khảo sát của Nielsen, đại dịch COVID-19 đã khiến xu hướng tiêu dùng các sản phẩm có yếu tố sức khỏe tăng vượt trội. 39% người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã mua các sản phẩm lành mạnh hơn để ngăn ngừa những vấn đề về sức khỏe.

Sau một thời gian dịch bệnh kéo dài thì đến thời điểm hiện tại thì giỏ hàng của người đi siêu thị cũng đầy hơn so với trước. Khảo sát của PwC hơn 9.000 người tiêu dùng ở 25 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, chỉ ra rằng: Trên 75% dự kiến duy trì hoặc tăng mức chi tiêu hiện tại trên hầu hết danh mục trong 6 tháng tới, đặc biệt, 47% người được hỏi mong muốn chi tiêu nhiều hơn cho hàng nhu yếu phẩm".

Còn Báo cáo "Dấu chân thương hiệu" mà Kantar vừa mới phát hành chỉ sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010) cũng khiến danh mục trong giỏ hàng tiêu dùng có nhiều sự thay đổi.

Ông Peter Christou, Tổng Giám đốc Kantar Vietnam, nói: "Một xu hướng quan trọng là quan tâm đến sự bền vững. Điều này đang phát triển ở các nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Xu hướng này được thúc đẩy bởi COVID-19. Mọi người chú trọng đến cách họ mua hàng, những gì họ mua và dẫn đầu xu hướng này là Gen Z".

Cũng theo Kantar, nhìn chung là niềm tin của NTD đã tăng trở lại và họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.

Theo: vtv.vn

Tin mới hơn

Các khu vực trong cả nước đều có mưa

Các khu vực trong cả nước đều có mưa

VTV.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 1/10, các khu vực trong cả nước đều có mưa, dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Năm 2022, 16.000 giáo viên nghỉ việc

Năm 2022, 16.000 giáo viên nghỉ việc

VTV.vn - Đây là thông tin Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đưa ra tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hà Đông, Hà Nội trước kỳ họp thứ tư của Quốc hội khóa XV.

COVID-19 gây tổn thương ADN trong các mô tim

COVID-19 gây tổn thương ADN trong các mô tim

VTV.vn - Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Queensland, Australia đã mở ra hướng nghiên cứu về các biện pháp điều trị hiệu quả trong tương lai.

Rau VietGAP “rởm” tuồn vào siêu thị, đền bù thế nào cho người mua hàng?

Rau VietGAP “rởm” tuồn vào siêu thị, đền bù thế nào cho người mua hàng?

VTV.vn - Chị Đô Thị Quỳnh Thơ (Tây Hồ, Hà Nội) nói trước đây rất tin tưởng vào siêu thị nhưng sau khi biết thông tin rau bên ngoài bị tuồn vào, tự cảm thấy mình bị lừa dối.

Số trẻ mắc gia tăng, Adenovirus có nguy hiểm?

Số trẻ mắc gia tăng, Adenovirus có nguy hiểm?

VOV.VN - Adenovirus hiện xuất hiện tại 30/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Hà Nội, trong đó, đã có 3 ca tử vong.

Yên Bái: Mưa dông có khả năng kéo dài đến ngày 3/10

Yên Bái: Mưa dông có khả năng kéo dài đến ngày 3/10

Yên Bái: Mưa dông có khả năng kéo dài đến ngày 3/10

9 tháng năm 2022: Thu hút FDI đạt hơn 18,7 tỷ USD, tăng 84,7% so với cùng kỳ năm 2021

9 tháng năm 2022: Thu hút FDI đạt hơn 18,7 tỷ USD, tăng 84,7% so với cùng kỳ năm 2021

Tính đến ngày 20/9, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt 18,75 tỷ USD, bằng 84,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Mưa dông ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ kéo dài đến ngày 3/10

Mưa dông ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ kéo dài đến ngày 3/10

NDO - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 30/9 đến 1/10, ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông. Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng kéo dài đến ngày 2-3/10.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Nâng tầm hợp tác kinh tế Việt Nam - Cuba

Nâng tầm hợp tác kinh tế Việt Nam - Cuba

Hai bên thỏa thuận cách thức duy trì ổn định quan hệ thương mại song phương và tạo điều kiện để doanh nghiệp hai bên kinh doanh, đầu tư thuận lợi

Việt Nam thay mặt ASEAN phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Việt Nam thay mặt ASEAN phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

VOV.VN - Ủy ban về các vấn đề xã hội, nhân đạo và văn hóa của Khóa 77 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 29/9 đã khai mạc- và tiến hành Phiên thảo luận chung thường niên.

Kinh tế Việt Nam phục hồi vững chắc

Kinh tế Việt Nam phục hồi vững chắc

VTV.vn - GDP quý III có mức tăng trưởng đột biến 13,67%, giúp GDP 9 tháng đạt mức tăng 8,83%; lạm phát vẫn trong tầm kiểm soát… khẳng định bước phục hồi vững chắc của nền kinh tế.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại