Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Giảm 50% phí trước bạ xe nội: Xe nội áp đảo xe nhập ở nhiều phân khúc

VTV.vn - Việc xe nội sắp được giảm 50% phí trước bạ giúp chi phí lăn bánh xe trong nước giảm mạnh so với xe nhập khiến người tiêu dùng phải cân nhắc.

Xe lắp ráp đang áp đảo xe nhập ở nhiều phân khúc

Ở phân khúc xe sedan, các mẫu xe trong nước dường như “áp đảo” các dòng xe nhập về số lượng cũng như giá cả. Từ Vios, Accent, Cerato, Mazda 3 đến City đều đang có doanh số tốt hơn rất nhiều các mẫu xe nhập như Honda Civic, Mitsubishi Attrage... những mẫu xe vừa ít ỏi vừa không thể cạnh tranh trên thị trường.

giam 50 phi truoc ba xe noi xe noi ap dao xe nhap o nhieu phan khuc

Dòng xe sedan lắp ráp áp đảo xe nhập

Hiện các mẫu Vios, Accent, Cerato, Mazda, City có giá đại lý dao động từ khoảng 530 đến dưới 700 triệu đồng, thuộc dòng xe phân khúc phổ thông và chiếm gần như tuyệt đối trên thị trường hiện nay.

Với việc phí trước bạ giảm 50%, các mẫu xe trên có thể được giảm từ 25 đến 43 triệu đồng/chiếc, số tiền này ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng khi quan tâm đến một mẫu xe nhất định.

Việc giảm phí trước bạ sẽ kích thích sự cạnh tranh trong các mẫu xe lắp ráp trong nước để họ đưa ra nhiều sản phẩm khác nhau trong cùng một mẫu xe, dòng xe, đáp ứng nhu cầu ngày một lớn của khách hàng.

Ở phân khúc xe hatchback, xe trong nước hiện có ba đại diện là Kia Morning, Hyundai i10 và VinFast Fadil. Đây là ba mẫu xe ăn khách nhất thị trường hiện nay, mức giá bán đại lý dao động từ 290 đến 450 triệu đồng.

giam 50 phi truoc ba xe noi xe noi ap dao xe nhap o nhieu phan khuc

Các mẫu Hatchback lắp ráp trong nước cũng không có đối thủ xe nhập cạnh tranh

Trong khi đó, các mẫu hatchback nhập khẩu có Toyota Wigo, Honda Brio, Mitsubishi Mirage nhưng so về doanh số bán ra các mẫu xe nhập không thể sánh bằng với xe trong nước. Thậm chí về mặt bằng giá, xe hatchback của Kia, Hyundai và VinFast có nhiều mức giá, nhiều phiên bản hơn so với xe nhập. Nếu phí trước bạ giảm 50%, các mẫu xe này sẽ được giảm từ 14 đến hơn 22 triệu đồng, lợi thế rất lớn để các mẫu xe trong nước gia tăng doanh số so với xe nhập.

Ở phân khúc SUV và Crossover, xe lắp ráp trong nước áp đảo xe nhập về số lượng, thậm chí doanh thu vượt trội hơn.

Các dòng xe như Hyundai Tucson luôn có doanh số cao hơn so với bản nhập cùng dòng là Honda HRV. Trong khi đó, Mazda CX5, Hyundai SantaFe cũng cạnh tranh sòng phẳng so với các mẫu xe nhập cùng phân khúc là Honda CRV...

Hiện giá mẫu Tucson thấp nhất là hơn 770 triệu, cao nhất là 920 triệu đồng/chiếc, trong khi đó mẫu HRV có giá thấp nhất là 686 triệu đồng, cao nhất là hơn 910 triệu đồng/chiếc.

Giá Mazda CX5 hiện nay bán ra dao động từ 800 đến hơn 1,1 tỷ đồng, mẫu Huyndai SantaFe đang ở ngưỡng 965 triệu đồng đến gần 1,3 tỷ đồng. Trong khi đó, đối thủ là Honda CRV đang bán ở các phân khúc với giá từ 900 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng.

Với việc giảm phí trước bạ xe lắp ráp 50%, giá lăn bánh của Tucson, Mazda CX5 hay SantaFe sẽ tiết kiệm từ 38 triệu đồng đến khoảng 80 triệu đồng/chiếc. Đây là con số khiến nhiều khách hàng cân nhắc, lựa chọn.

Nhiều dòng xe trong nước đấu "ngang ngửa" với xe nhập

Ở phân khúc SUV phổ thông, các mẫu như Toyota Fotuner, Rush, Mitsubishi Pajiro hiện rất ít đối thủ lắp ráp "đấu lại"về doanh số và giá bán. Cùng phân khúc này, xe lắp ráp có Mitsubishi Outlander bản 2020, Kia Sorento hay Nissan X-Trail.

giam 50 phi truoc ba xe noi xe noi ap dao xe nhap o nhieu phan khuc

Các mẫu xe SUV cao cấp trong nước hiện còn phải giằng co với xe nhập về giá cả, chất lượng

Các mẫu xe trên đều thuộc dòng 7 chỗ, nhưng về doanh số thì Fotuner hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc. Mức giá của Fortuner hiện nay dao động từ 933 triệu đồng đến hơn 1,3 tỷ đồng, mức giá của Mitsubishi Pajiro Sport dao động từ 820 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng, giá của Toyota Rush dao động từ 630 đến 686 triệu đồng/chiếc.

Trong khi, các mẫu lắp ráp trong nước là Mitsubishi Outlander dao động từ 780 đến gần 1,1 tỷ đồng/chiếc; mẫu Kia Sorento hiện dao động từ 750 đến gần 950 triệu đồng/chiếc; trong khi mẫu Nissan X-Trail có giá ở khoảng 790 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/chiếc. Với việc giảm 50% phí trước bạ, các mẫu lắp ráp trong nước có thể giảm từ 40 đến 66 triệu đồng/chiếc so với các bản xe nhập khẩu cùng phân khúc.

Ở phân khúc xe SUV bản cao cấp hơn, giá trên 1 tỷ đồng, xe lắp ráp trong nước khá khó khăn trong cuộc đua giành vị thế trên thị trường. Các mẫu như Peugeot 5008, Mazda CX8 rất khó đấu lại với các mẫu xe nhập là Ford Everest bản Titanium và Subaru Forester 20.

giam 50 phi truoc ba xe noi xe noi ap dao xe nhap o nhieu phan khuc

VinFast chơi trội với chính sách giảm 100% phí trước bạ cho khách mua hai mẫu xe sedan và SUV của hãng này. Cuộc chơi đột phá này có thể giúp hãng xe Việt phủ sóng thị trường

Trong khi đó, VinFast LuxSA 2.0 hiện sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ cùng giá là Volkwagen Tiguan và Subaru outback 2.5i.

Với các mẫu Peugeot 5008, Mazda CX8, phí trước bạ sắp tới được giảm chung là 50%, các mẫu xe này đều có giá lăn bánh giảm từ 50 đến khoảng 80 triệu đồng. Trong khi, xe của VinFast LuxSA2.0 có chính sách riêng của hãng, hỗ trợ giảm 100% phí trước bạ, tương ứng khoảng 130 đến 180 triệu đồng/chiếc.

Ở phân khúc MPV và Pickup, xe trong nước dường như bị các đối thủ xe nhập bỏ qua. Các mẫu Toyota Innova, Kia Sendona rất khó cạnh tranh về giá cả và doanh số đối với các mẫu xe nhập như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 hay Mitsubishi Ertiga cho dù được giảm 50% phí trước bạ.

Trong khi đó, ở mẫu bán tải Pickup, xe lắp ráp trong nước hiện không có mẫu nào, chủ yếu các bản bán ra trên thị trường là xe nhập như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara và Mazda BT50.

Theo: https://vtv.vn

Tin mới hơn

Thời tiết ngày 2/5: Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác

Thời tiết ngày 2/5: Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác

VOV.VN - Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa-Nghệ An. Tại Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, ban ngày có mưa vài nơi.

Đổi mới công nghệ có vai trò quan trọng để phát triển kinh tế xanh

Đổi mới công nghệ có vai trò quan trọng để phát triển kinh tế xanh

Hiện nước ta là một trong 6 nước trên thế giới chịu ảnh hưởng lớn nhất do biến đổi khí hậu. Trước những tác động của biến đổi khí hậu, các nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt, chuyển đổi xanh đang là xu hướng tất yếu của sự phát triển. Đổi mới công nghệ đóng vai trò như chìa khóa để thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế số, từ đó là nền tảng cho kinh tế xanh phát triển.

Thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 từ ngày 2/5

Thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 từ ngày 2/5

VOV.VN - Ngày 2/5, học sinh cả nước sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ

“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ

VOV.VN - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.

Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng thế giới tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng thế giới tăng trở lại

Giá vàng thế giới sau 2 phiên giảm liên tục đã tăng trở lại, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đang ở mức 2.292,4 USD/oz.

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Thiết thực chăm lo công nhân, người lao động

Thiết thực chăm lo công nhân, người lao động

Tháng 5 là Tháng Công nhân, tháng cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động cả vật chất, tinh thần, sức khỏe; đồng thời cũng là điểm hẹn và khoảng thời gian mong chờ đối với đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động.

Truyền thông Cuba ấn tượng sâu sắc về Ngày hội non sông 30/4

Truyền thông Cuba ấn tượng sâu sắc về Ngày hội non sông 30/4

Hãng thông tấn Prensa Latina khẳng định Chiến thắng 30/4/1975 là minh chứng rõ nét cho tinh thần bất khuất của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Thí sinh tự do đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 cần lưu ý gì?

Thí sinh tự do đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 cần lưu ý gì?

VTV.vn - Từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thời tiết ngày 1/5: Không khí lạnh yếu ảnh hưởng đến Bắc Bộ

Thời tiết ngày 1/5: Không khí lạnh yếu ảnh hưởng đến Bắc Bộ

VTV.vn - Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Tem bưu chính lưu dấu ngày Thống nhất

Tem bưu chính lưu dấu ngày Thống nhất

VTV.vn - Những mẫu tem về chủ đề Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt, nhất là những người sưu tập tem.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

VTV.vn - Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

VTV.vn - Hôm nay, kỉ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, Thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024.

Du lịch đường bộ và đường sắt tăng dịp nghỉ lễ

Du lịch đường bộ và đường sắt tăng dịp nghỉ lễ

VTV.vn - Lựa chọn du lịch trong dịp lễ này của một bộ phận du khách năm nay có nhiều điểm khác biệt so với mọi năm.

Chi tiết địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do

Chi tiết địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do

VTV.vn - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố những điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh tự do.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

VTV.vn - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao...

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại