Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai hoàn thành khắc phục giai đoạn 1, tốc độ chạy tàu hạn chế

VTV.vn - Những khu vực bị sạt lở trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai do bão số 3 gây ra mới chỉ hoàn thành khắc phục giai đoạn 1, tốc độ chạy tàu vẫn bị...

Đây là lý do ngành đường sắt đã tập trung mọi nguồn lực, tiếp tục triển khai khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đảm bảo khôi phục hoạt động cho tuyến đường sắt liên vận quốc tế này.

Khoảng 40 vị trí bị sạt lở ta luy dương nghiêm trọng của đoạn đường sắt từ Yên Bái đến Lào Cai đã được đơn vị quản lý khắc phục xong. Tốc độ chạy tàu qua những đoạn tuyến này đã được khôi phục.

Hiện điểm bị sạt lở khoảng 30 m taluy âm tại Km284+900 là một trong 2 vị trí còn lại đang được Công ty Cổ phần Đường sắt Yên - Lào khẩn trương khắc phục để có thể khôi phục tốc độ chạy tàu trên toàn tuyến.

"Đơn vị chúng tôi đã huy động tất cả nhân lực, vật lực có ở trong phạm vi công ty quản lý, bố trí làm 3 ca, thậm chí cả đêm hôm, máy phát điện công ty cung cấp để anh em thi công cả buổi tối, đảm bảo tiến độ thông đường và trả đường nhanh nhất", anh Lê Hùng Điệp (Đội trưởng Đội Đường sắt Lào Cai, Công ty Cổ phần đường sắt Yên - Lào) cho biết.

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai hoàn thành khắc phục giai đoạn 1, tốc độ chạy tàu hạn chế - Ảnh 1.

Những biện pháp gia cố tạm thời nhằm đảm bảo chạy tàu đã được triển khai.

Theo dự kiến, đến trước ngày 15/10, công tác khắc phục những điểm bị sạt lở do cơn bão số 3 gây ra sẽ hoàn thành. Các đoàn tàu có thể trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, hiện khoảng 200 m đường sắt tại km 285+100 lại xuất hiện nguy cơ sạt lở phía taluy âm. Những biện pháp gia cố tạm thời nhằm đảm bảo chạy tàu đã được triển khai, nhưng để khắc phục triệt để thì ngoài khả năng của đơn vị quản lý tuyến.

"Khi chúng tôi xử lý bước 1 giai đoạn 2, vị trí quá lớn chúng tôi không thể xử lý được. Chính vì thế công ty đã có công văn kiến nghị Bộ Giao thông, Vận tải Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bố trí nguồn vốn khẩn cấp để xử lý bước 2 nhằm đảm bảo an toàn tại vị trí này", ông Bùi Lê Văn (Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Yên - Lào) cho hay.

Trong thời gian này, đơn vị quản lý đã bố trí nhân lực trực 24/24, kiểm tra kịp thời phát hiện khi xảy ra sự cố uy hiếp an toàn chạy tàu. Phương án dịch chuyển đường sắt cách xa đoạn có nguy cơ sạt lở cũng được tính đến. Tuy nhiên đây chỉ là những giải pháp tình thế. Việc sớm đầu tư cải tạo đoạn tuyến này là cần thiết, bởi nếu sạt lở xảy ra thời gian khắc phục sẽ kéo dài. Điều đó có nghĩa đường sắt sẽ lại ngừng khai thác chạy tàu gây ảnh hưởng đến hoạt động vận tải của tuyến đường sắt liên vận quốc tế quan trọng này.

Theo: vtv.vn

vtv.vn

Tin mới hơn

Bắc Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh, Trung Bộ, Nam Bộ mưa dông

Bắc Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh, Trung Bộ, Nam Bộ mưa dông

VTV.vn - Hôm nay (6/10), Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm. Nhiều tỉnh, thành Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cảnh báo có mưa dông, gió giật mạnh trong...

Tin cũ hơn

[Xem thêm]

Người lao động được nghỉ 1 ngày dịp Tết Dương lịch 2025

VTV.vn - Tết Dương lịch 2025 rơi vào giữa tuần, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày, hưởng nguyên lương.

Phú Thọ: Tạm dừng hoạt động của phà chuẩn bị lắp cầu phao Phong Châu

Phú Thọ: Tạm dừng hoạt động của phà chuẩn bị lắp cầu phao Phong Châu

VTV.vn - Phà quân sự sẽ tạm dừng hoạt động để lắp lại cầu phao Phong Châu phục vụ người dân.

Hùng tráng "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hùng tráng "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

VTV.vn - "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu "Thành...

Doanh nghiệp khó tuyển đủ lao động cho đơn hàng cuối năm

Doanh nghiệp khó tuyển đủ lao động cho đơn hàng cuối năm

Nhiều công ty tại TP.HCM đang đẩy mạnh sản xuất đáp ứng các đơn hàng dịp cuối năm, đặc biệt là ngành may mặc. Thế nhưng, dù xoay sở nhiều cách, doanh nghiệp vẫn khó tìm đủ lao động đáp ứng yêu cầu sản xuất. Nhu cầu tuyển dụng nhiều nhưng việc tuyển được đủ người trong bối cảnh hiện nay là một thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp.

Thời tiết ngày 5/10: Hà Nội ngày nắng, đêm và sáng sớm trời lạnh

Thời tiết ngày 5/10: Hà Nội ngày nắng, đêm và sáng sớm trời lạnh

VOV.VN - Thời tiết ngày 5/10, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Vì sao không cố định lịch nghỉ Tết mỗi năm?

Vì sao không cố định lịch nghỉ Tết mỗi năm?

Đại diện Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, phương án nghỉ Tết Nguyên đán mỗi năm cần linh hoạt, nhưng vẫn tuân thủ theo quy định của pháp luật. Việc sắp xếp ngày nghỉ cuối tuần liền kề với ngày nghỉ Tết là phù hợp. Nếu nghỉ dài quá thì hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều đơn vị có thể bị ảnh hưởng, nhưng nếu ngắn quá thì người lao động cũng khó khăn.

Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam 5/10: Đại chiến ở Hàng Đẫy

Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam 5/10: Đại chiến ở Hàng Đẫy

Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam 5/10 nhận được sự quan tâm với những trận đấu tại Hà Nội Cup 2024.

"UNESCO rất vui mừng được đón tiếp Lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam"

"UNESCO rất vui mừng được đón tiếp Lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam"

VOV.VN - "Chuyến thăm chính thức Trụ sở UNESCO của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ghi dấu mốc lịch sử trong quan hệ giữa UNESCO và Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng được đón tiếp Lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam".

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại