Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử

TPO - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi, Hóc Môn) đã có mặt tại hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội diễn ra tại huyện Củ Chi (TPHCM) để vận động bầu cử.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử

Sáng 9/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 10 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi đã tổ chức tại UBND xã Nhuận Đức.

Các cử tri có mặt tại hội nghị đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ứng cử tại quê hương “đất thép Củ Chi”. Đáp lại, Chủ tịch nước đã dừng lại chào hỏi và trò chuyện thân mật với nhiều cử tri trước khi hội nghị chính thức bắt đầu.

Cùng đơn vị bầu cử với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc còn có bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; ông Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Hiệp - hiệu trưởng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Thiếu tướng Phan Văn Xựng - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự TPHCM, chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM.

Tuy nhiên, theo thông báo từ ban tổ chức hội nghị, Thiếu tướng Phan Văn Xựng không tham gia hội nghị do có tiếp xúc với một trường hợp F1 nên phải thực hiện cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Tại hội nghị, 4 ứng cử viên tham gia tiếp xúc cử tri lần lượt giới thiệu chương trình hành động.

Trình bày chương trình hành động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết rất vinh dự được Hội đồng Bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội tại TPHCM. Nếu được cử tri tín nhiệm, Chủ tịch nước cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình để phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trọng tâm chính của chương trình hành động trong nhiệm kỳ này của ông là thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người Đại biểu Nhân dân; gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ảnh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng; chủ động, tích cực nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM và của Quốc hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử ảnh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (thứ 2 từ phải sang) tại hội nghị tiếp xúc cử tri sáng 9/5

Chủ tịch nước cho biết rất quan tâm đến những vấn đề thiết thực về kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Đó là thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm thời gian, chi phí về thủ tục hành chính.

Chủ tịch nước bày tỏ sự quan tâm đến việc bảo đảm an ninh, an toàn, chăm sóc sức khỏe cho người dân, bảo vệ môi trường sinh thái; quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn,…chú trọng công tác an sinh xã hội của TPHCM

Ngoài ra, Chủ tịch nước cho biết sẽ thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến nơi, đến chốn trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường. Đồng thời, đề ra các biện pháp hữu hiệu hơn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ ưu tiên thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển thành phố đã đề ra; nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của TPHCM, nhất là vấn đề lao động, việc làm; chất lượng, tốc độ tăng trưởng; nhà ở, các thiết chế văn hóa cho người lao động..., bảo đảm môi trường sống xanh, sạch, an toàn. Chủ tịch nước mong muốn góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, gìn giữ bản sắc văn hóa, nhất là trong giới trẻ.

Trong chương trình hành động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ ưu tiên thúc đẩy các chương trình đang triển khai, như: Đổi mới mô hình tăng trưởng; chuyển đổi số quốc gia; thu hút tài năng trong và ngoài nước,…

“Thúc đẩy các sáng kiến, nghị sự đưa TPHCM trở thành hình mẫu của cả nước, có sức cạnh tranh trong khu vực về đổi mới sáng tạo và thu hút nhân tài” – Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Với vai trò là đại biểu của dân, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói sẽ thúc đẩy thực hiện tốt 3 chức năng quan trọng của Quốc hội: Lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng đề ra.

Với vai trò là Chủ tịch nước, ông sẽ ưu tiên thúc đẩy các lĩnh vực quốc phòng - an ninh; đối ngoại; cải cách tư pháp; nâng cao hiệu quả, thực chất của công tác thi đua khen thưởng; phát huy vai trò đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước, nỗ lực vượt khó và khát vọng phát triển của nhân dân.

Phát biểu với các cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: "Tôi không chỉ quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế. Phát triển kinh tế quan trọng nhưng việc phải đặc biệt quan tâm là phúc lợi xã hội, việc làm cho người dân. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền cần quan tâm đến vấn đề văn hóa, thiết chế văn hóa cho người dân, đặc biệt thanh thiếu niên, nhi đồng".

Theo Chủ tịch nước, huyện Củ Chi là địa bàn còn khó khăn so với khu vực trung tâm TP.HCM. Ông đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm hơn đến các gia đình cách mạng, gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn.

"Phải đưa vùng đất này tiến bước cùng các khu vực khác của thành phố. Đây là vấn đề lớn được đặt ra cho các đại biểu Quốc hội và chính quyền thành phố này", Chủ tịch nước đề nghị

Phát biểu về chương trình hành động của mình, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cam kết nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, bà sẽ luôn nghĩ và hành động vì quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Nhân dân. Những ý kiến của cử tri sẽ được nghiêm túc lắng nghe và phản ánh tới Quốc hội.

"Tôi cam kết thực hiện tốt trách nhiệm đóng góp ý kiến với Quốc hội xây dựng hệ thống pháp luật đầy đủ, kịp thời, đồng bộ, thống nhất. Quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, doanh nghiệp sẽ luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động", bà Nguyễn Thị Lệ bày tỏ.

Ông Nguyễn Thanh Hiệp, Trưởng khoa Y tế công cộng, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, chia sẻ nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, ông sẽ phát huy vai trò trong việc làm tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng.

Trong vấn đề phòng, chống dịch Covid-19, ông Hiệp cam kết sẽ cùng ngành y thành phố nghiên cứu các chính sách phù hợp, đảm bảo sức khỏe, ổn định đời sống người dân trong tình hình mới.

"Với sức trẻ, tôi nguyện ra sức tập hợp đội ngũ y tế thành phố đóng góp trong xây dựng chính sách, gia tăng chất lượng y tế cơ sở, đáp ứng nhu cầu người dân", ông Nguyễn Thanh Hiệp khẳng định.

Huy Thịnh

Tin mới hơn

Rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân covid- 19 theo các thông báo khẩn

Rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân covid- 19 theo các thông báo khẩn

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái ra công văn khẩn: Về việc rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 theo thông báo khẩn của Sở Y tế Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Dương, Hồ Chí Minh, Hòa Bình. Theo đó công văn có nội dung như sau:

Nắng nóng kéo dài, Hà Nội có thể trên 38 độ

Nắng nóng kéo dài, Hà Nội có thể trên 38 độ

TPO - Nắng nóng dự báo kéo dài trong suốt tuần tới với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, riêng vùng núi phía Tây các tỉnh Bắc Trung Bộ có thể trên 39 độ.

"Ổ dịch" Bệnh viện K thêm bệnh nhân dương tính, Hà Nội thêm 2 ca cộng đồng

"Ổ dịch" Bệnh viện K thêm bệnh nhân dương tính, Hà Nội thêm 2 ca cộng đồng

Dân trí: Sáng 9/5, "ổ dịch" Bệnh viện K ghi nhận thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong khi đó, 10 giờ sáng CDC Hà Nội báo cáo thêm 2 ca dương tính trong cộng đồng ở Nhân Chính, Thanh Xuân và ở Phúc Thọ, Hà Nội.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Về Mường Phăng thăm Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ

Về Mường Phăng thăm Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ

Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại xã Mường Phăng (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) - địa danh lịch sử gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Cùng với quần thể di tích chiến thắng Điện Biên, di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ và điểm du lịch phụ trợ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về khi đặt chân lên mảnh đất Điện Biên- Tây Bắc Tổ quốc.

Đổi thay trên mảnh đất lịch sử

Đổi thay trên mảnh đất lịch sử

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dịp kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay khách du lịch lên Điện Biên không nhiều. Tuy nhiên, “sức hút” của việc Điện Biên khởi công xây dựng đền thờ liệt sĩ trên đồi F và khánh thành bức tranh Panorama tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ, đã đưa một số du khách về nơi từng diễn ra trận thư hùng 67 năm trước. Bên cạnh việc thăm lại các di tích của trận đánh lịch sử, du khách còn muốn chứng kiến một thành phố trẻ đang thay da đổi thịt từng ngày.

Danh sách chính thức ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX

Danh sách chính thức ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX

Ủy ban bầu cử tỉnh Yên Bái công bố danh sách chính thức những người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX theo từng đơn vị bầu cử

Thêm 4 ca nhiễm mới, Việt Nam ghi nhận 61 trường hợp mắc Covid-19

Thêm 4 ca nhiễm mới, Việt Nam ghi nhận 61 trường hợp mắc Covid-19

Dân trí Bộ Y tế tối ngày 16/3 xác nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 mới tại Việt Nam, nâng tổng số ca mắc bệnh lên 61 trường hợp. Trong đó, 3 ca mắc tại Hà Nội, 1 ca mắc tại Ninh Thuận.

Điện Biên rực rỡ sắc đỏ trước đại lễ

Điện Biên rực rỡ sắc đỏ trước đại lễ

Chiều 6/5, thành phố Điện Biên rực rỡ cờ hoa. Những khâu chuẩn bị cuối cùng cho lễ kỷ niệm 60 năm được gấp rút hoàn thiện.

THÔNG BÁO Tuyển phát thanh viên

Đài Phát thanh- truyền hình Yên Bái thông báo tuyển dụng Phát thanh viên, dẫn chương trình phát thanh, chương trình truyền hình trong năm 2014

QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép thành lập Hội Đá quý tỉnh Yên Bái

Số: 1199/QĐ-UBND

Quyết định số: 1194/ QĐ-UBND

Về việc thành lập Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Chính sách thu hút, khuyến khích phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2013-2016”

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại