Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Phó Thủ tướng Thường trực trao Giải báo chí về ATGT

(Chinhphu.vn) – Chiều ngày 17/6, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức trao Giải báo chí về an toàn giao thông (ATGT) năm 2019.
pho thu tuong thuong truc trao giai bao chi ve atgt

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình,

Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phát biểu. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và đông đảo các tác giả, nhóm tác giả đạt giải lần này đến dự.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các nhà báo nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Giải thưởng báo chí về tuyên truyền an toàn giao thông do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông trên báo in, báo điện tử để nâng cao ý thức của toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền về chấp hành pháp luật giao thông. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các cơ quan báo chí và người làm báo đã tích cực viết bài về lĩnh vực này.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, nhiều vấn đề báo chí đặt ra đã được các cấp lãnh đạo, cơ quan quản lý Nhà nước tiếp nhận nhanh chóng, lấy làm cơ sở để điều hành chính sách và ban hành các chỉ đạo kịp thời. Nhiều tác phẩm báo chí đã tìm tòi, phát hiện, nêu gương kịp thời các tấm gương điển hình tiên tiến, các mô hình, kinh nghiệm hay trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Điều này khẳng định Giải thưởng ngày càng uy tín, ghi nhận và động viên nhiều tổ chức, cá nhân tham gia tích cực vào công tác bảo đảm an toàn giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh báo chí cần đi sâu vào khai thác các vấn đề lớn, ngoài việc đưa tin, phản ánh hiện thực nhanh nhạy, kịp thời, cần làm tốt việc kiến nghị chính sách; qua thực tiễn hoạt động nghề báo, cần có tổng hợp, đánh giá, phân tích, tìm ra nguyên nhân, giải pháp, đề xuất chính sách, pháp luật đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Như vậy, mới tạo ra những chuyển biến, tiến bộ trong nhân dân trong việc nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, nâng cao đạo đức, trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần từng bước kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay.

“Ngay bản thân tôi cũng đã nghe phản ánh về một số cơ sở đào tạo, sát hạch chưa thực chất, có hiện tượng chạy chọt. Vấn đề này cần được báo chí vào cuộc, không chỉ phản ánh chung chung mà cần chỉ rõ địa chỉ, người tiêu cực mới có thể tạo chuyển biến rõ rệt”, Phó Thủ tướng Thường trực nêu rõ.

Bên cạnh đó, báo chí cần đi vào tìm hiểu, phản ánh các góc cạnh của đời sống xã hội, những vấn đề nhức nhối, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội vì tai nạn giao thông gây ra những mất mát vô cùng to tớn về người và của, để lại di chứng và gánh nặng cho gia đình, xã hội... Từ đó, giáo dục, tuyên truyền việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông, đồng thời, phê phán và lên án những hành vi thiếu ý thức, cố tình vi phạm, chống người thi hành công vụ của một bộ phận nhỏ trong xã hội.

Báo chí cũng cần đi sâu vào phân tích, nêu rõ trách nhiệm của chính quyền khi để tai nạn giao thông tăng cao. Ví như tại sao có những hố ga không được rào chắn, cảnh báo cẩn thận cho người tham gia giao thông? Trách nhiệm của chính quyền địa phương hay đơn vị thi công? “Có lần, tôi đã trực tiếp điện thoại cho Chủ tịch một thành phố yêu cầu kiểm tra, xử lý ngay khi tôi thấy có những hố ga không được che chắn, cảnh báo cẩn thận. Tuy nhiên, vấn đề là không phải lúc nào lãnh đạo cũng phải điện cho địa phương về các vấn đề của địa phương đó mà cần nêu cao ý thức, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị thi công, không để xảy ra tai nạn do việc làm tắc trách của mình”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình ghi nhận và biểu dương đóng góp của các cơ quan báo chí, những người làm báo nói chung và các nhà báo trong lĩnh vực giao thông vận tải và an toàn giao thông nói riêng, góp phần quan trọng và giảm sâu số thương vong do tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng Thường trực mong các cơ quan báo chí, các nhà báo, cộng tác viên tiếp tục quan tâm, chung tay cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, các bộ, ngành, địa phương, tổ chức chính trị xã hội trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông, xây dựng văn hoá giao thông an toàn cho người dân.

Tại lễ trao giải thưởng này, Phó Thủ tướng chính thức phát động Giải báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020 với chủ đề: “Đã uống rượu, bia không lái xe” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” nhằm đưa Luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ đi vào cuộc sống.

pho thu tuong thuong truc trao giai bao chi ve atgt
Ảnh: VGP/Lê Sơn

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2019 tiếp tục thu hút gần 1.000 tác phẩm của 50 cơ quan báo chí cả nước tham gia, với nhiều loạt bài có chất lượng cao, thể hiện sự đầu tư công phu trong tác nghiệp.

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, trong số các tác phẩm tham dự giải thưởng có nhiều loạt bài dài kỳ, được dày công thực hiện. Nhiều loạt bài thông tin đa chiều, làm sâu, làm tận cùng vấn đề và có tính gợi mở. Trong đó đáng chú ý là Diễn đàn “Phòng chống uống rượu bia lái xe” gồm tập hợp hơn 20 bài báo đăng liên tiếp trong hơn 3 tháng của Báo Giao thông.

Điều này cho thấy việc truyền thông về công tác bảo đảm an toàn giao thông không chỉ được các báo chú trọng thông tin bề nổi mà đã chuyển sang chiều sâu để thông tin một cách đa chiều, chuyển tải hàm lượng thông tin chuyên môn sâu hơn để từ đó đề xuất, gợi mở những biện pháp, giải pháp hiệu quả, sát thực hơn với thực tiễn công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Ban Tổ chức đã trao 32 giải thưởng, trong đó có 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Lê Sơn

Theo: http://baochinhphu.vn

Tin mới hơn

Đường mòn Hồ Chí Minh - “trận đồ bát quái trong rừng rậm”

Đường mòn Hồ Chí Minh - “trận đồ bát quái trong rừng rậm”

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.

Thời tiết ngày 17/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng

Thời tiết ngày 17/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng

VOV.VN - Thời tiết ngày 17/5, Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Giá vàng hôm nay 8/5: Giá vàng SJC niêm yết ở mức 87,3 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 8/5: Giá vàng SJC niêm yết ở mức 87,3 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC tăng nhẹ 100.000 đồng/lượng, niêm yết ở mốc 85,2 – 87,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Lịch thi đấu và trực tiếp V-League 2023/2024 hôm nay 17/5

Lịch thi đấu và trực tiếp V-League 2023/2024 hôm nay 17/5

VOV.VN - Lịch thi đấu và trực tiếp V-League 2023/2024 hôm nay 17/5, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn của vòng 19.

Thủ tướng chỉ thị chuẩn bị chu đáo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học

Thủ tướng chỉ thị chuẩn bị chu đáo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

VTV.vn - Sáng nay (16/5), tại trụ sở Trung ương Đảng, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc.

65 năm mở đường Trường Sơn - con đường huyền thoại của dân tộc Việt Nam

65 năm mở đường Trường Sơn - con đường huyền thoại của dân tộc Việt Nam

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh là con đường huyết mạch, con đường đi vào huyền thoại của dân tộc Việt Nam.

Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững nguồn năng lượng điện

Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững nguồn năng lượng điện

Hệ thống hóa, phân tích, kiến giải, luận bàn về công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành chức năng trong sử dụng tiết kiệm, hiệu quả điện năng; lan tỏa các chương trình tiết kiệm điện vào thực tiễn đời sống xã hội; các giải pháp sử dụng hiệu quả, bền vững, tiết kiệm nguồn năng lượng điện...

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Đồng hành doanh nghiệp trong kinh tế xanh

Đồng hành doanh nghiệp trong kinh tế xanh

Trước những tác động từ biến đổi khí hậu và môi trường, trở thành doanh nghiệp xanh, phát triển kinh tế xanh không chỉ đơn thuần là xu hướng mà còn trở thành cam kết của nhiều quốc gia và các doanh nghiệp trên thế giới.

Miền Bắc, Nam Bộ tiếp tục đón mưa lớn

Miền Bắc, Nam Bộ tiếp tục đón mưa lớn

TPO - Dự báo trong ngày và đêm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Bắc Trung Bộ cũng có mưa dông rải rác trong hôm nay. Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

VTV.vn - Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Quy định treo cờ Tổ quốc nhân dịp Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quy định treo cờ Tổ quốc nhân dịp Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quy định treo cờ Tổ quốc nhân dịp Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Yên Bái: Chủ động ứng phó với mưa dông, mưa đá, gió giật mạnh

Yên Bái: Chủ động ứng phó với mưa dông, mưa đá, gió giật mạnh

Yên Bái: Chủ động ứng phó với mưa dông, mưa đá, gió giật mạnh

Nồng nàn sắc hoa mùa hạ

Nồng nàn sắc hoa mùa hạ

VTV.vn - Khi tiếng ve bắt đầu râm ran trên vòm lá chính là lúc mùa hè gõ cửa. Đây là thời gian tuyệt vời để các loài hoa đua hương khoe sắc.

Sử dụng thuốc lá điện tử trong thời gian dài có thể gây ung thư và bệnh tim mạch

Sử dụng thuốc lá điện tử trong thời gian dài có thể gây ung thư và bệnh tim mạch

VTV.vn - Việc mắc bệnh ung thư và các vấn đề về tim mạch trong tương lai là "gần như chắc chắn" nếu sử dụng thuốc lá điện tử trong thời gian dài.

Tạo đòn bẩy cho du lịch

Tạo đòn bẩy cho du lịch

VTV.vn -Tại một số điểm đến du lịch phía Bắc, cơ sở lưu trú đã hoạt động nhiều năm, xuống cấp đã trở thành rào cản thu hút khách.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại