Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Nhận định ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia: Coi chừng bi kịch "Simon out!"

Nhận định soi kèo Việt Nam vs Indonesia: Coi chừng bi kịch "Simon out!" tái diễn với HLV Troussier ở vòng loại World Cup 2026

“Simon out! Simon out!” – Đó là âm thanh vang vọng suốt trận đấu ngày 15/10/2019 trên sân Bali, khi ĐT Việt Nam thắng nhàn tênh 3-1 trước ĐT Indonesia.

HLV Simon McMenemy hứng trọn cơn thịnh nộ của CĐV xứ vạn đảo, trong bối cảnh ĐT Indonesia trình diễn bộ mặt bạc nhược. Nhà cầm quân người Scotland “bay ghế” sau đó ít lâu.

Xuyên suốt lịch sử đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, trận đấu ở Bali năm 2019 đang có bối cảnh gần gũi nhất với trận đấu tối nay ở Mỹ Đình.

Đó cùng là trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á. Đội khách hừng hực khí thế, còn đội chủ nhà đang khủng hoảng với một vị HLV tới từ châu Âu.

Năm ấy, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo phá dớp 20 năm không thắng ĐT Indonesia ở các giải đấu chính thức bằng màn trình diễn áp đảo ngay trên sân khách.

Tiếc rằng lần này, hoàn cảnh đảo ngược khi ĐT Indonesia quyết tâm hướng đến chiến thắng đầu tiên trên sân Mỹ Đình sau 20 năm.

nhan dinh Dt viet nam - Dt indonesia coi chung bi kich simon out hinh anh 1
ĐT Việt Nam thắng thuyết phục ĐT Indonesia 3-1 ngay trên sân khách ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. (Ảnh: Vy Vũ)
Nhận định ĐT Việt Nam   ĐT Indonesia: Coi chừng bi kịch "Simon out!"
HLV Simon McMenemy bị CĐV Indonesia công kích dữ dội. (Ảnh: Bola)

“Tôi nghĩ đây có thể là cơ hội để ĐT Indonesia giành chiến thắng trên sân nhà của ĐT Việt Nam và thay đổi thống kê trước đây” – HLV Shin Tae Yong tuyên bố.

ĐT Indonesia lúc này chưa thể tạo ra lối chơi nhuần nhuyễn như ĐT Việt Nam ở thời đỉnh cao của triều đại HLV Park Hang Seo. Chưa kể, đội bóng xứ vạn đảo còn mất tới 7 cầu thủ vì chấn thương, thẻ phạt và bị ốm.

Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong tự tin rằng các học trò đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn, đội hình có thêm nguồn cầu thủ mới từ châu Âu và quan trọng nhất là họ vừa thắng liền 2 trận trước ĐT Việt Nam.

Năm năm sau chiến thắng dễ dàng tại Bali, người hâm mộ Việt Nam không còn nhận ra đội bóng thân yêu khi thầy trò HLV Philippe Troussier thua 0-1 trước ĐT Indonesia hôm 21/3 vừa qua.

ĐT Việt Nam trình diễn lối chơi rời rạc, dù các cầu thủ rất nỗ lực còn đối thủ chơi không mấy đặc sắc. Một trận đấu hoàn toàn theo kịch bản đội ít dở hơn giành chiến thắng trước đội dở nhiều hơn. HLV Philippe Troussier nhận mưa chỉ trích sau phát biểu “80% người hâm mộ mong tôi bị sa thải” trong buổi họp báo trước trận và sau đó tươi cười với các thành viên ĐT Indonesia khi trận đấu kết thúc.

Thông điệp “Troussier out” đã xuất hiện trên khán đài sân Bung Karno hôm 21/3 và tạo thành làn sóng trên mạng xã hội.

Rất có thể tối nay, các khán đài trên sân Mỹ Đình sẽ gào thét “Troussier out! Troussier out!” nếu ĐT Việt Nam nhận kết quả không tốt trước ĐT Indonesia và xem như hết hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.

Mong rằng kịch bản này sẽ không xảy ra!

nhan dinh Dt viet nam - Dt indonesia coi chung bi kich simon out hinh anh 3
ĐT Việt Nam thua ĐT Indonesia 0-1 hôm 21/3. (Ảnh: Hoài Thương)
Nhận định ĐT Việt Nam   ĐT Indonesia: Coi chừng bi kịch "Simon out!"
HLV Shin Tae Yong và ĐT Indonesia đang hướng tới mục tiêu "phá dớp" tại Mỹ Đình. (Ảnh: Hoài Thương)

ĐT Việt Nam có kịp "lột xác"?

HLV Philippe Troussier đã không thể xây dựng lối chơi cụ thể cho ĐT Việt Nam sau hơn 1 năm làm việc.

Vậy trong 5 ngày sau trận thua trên đất Indonesia, ông thầy người Pháp có kịp tạo ra cuộc “lột xác” cho màn tái đấu ở Mỹ Đình? Nhất là khi ĐT Việt Nam buộc phải thắng ĐT Indonesia để chiếm lại quyền chủ động tại chiến dịch vòng loại World Cup 2026.

Không còn thời gian để ông Troussier trình bày sự kiên định với kể lể lý thuyết bóng đá!

ĐT Việt Nam cần đọc vị chính xác ĐT Indonesia, hoá giải tuyệt chiêu ném biên của Pratama Arhan và có phương án hạ gục đối thủ - điều mà HLV Philippe Troussier chưa làm được trong 2 thất bại của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Nhận định ĐT Việt Nam   ĐT Indonesia: Coi chừng bi kịch "Simon out!"
HLV Troussier đang chịu áp lực rất lớn. (Ảnh: Hoài Thương)
Nhận định ĐT Việt Nam   ĐT Indonesia: Coi chừng bi kịch "Simon out!"
ĐT Việt Nam có thay đổi cách dùng người hay HLV Troussier vẫn tin vào những học trò cưng như Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Đình Bắc... (Ảnh: WS).

HLV Philippe Troussier có vẻ đã chuẩn bị bước đầu tiên cho sự thay đổi bằng việc xuống nước, không đối đầu với người hâm mộ nữa và kêu gọi khán giả đến sân cổ vũ ĐT Việt Nam. Ông cũng khẳng định rằng ĐT Việt Nam vẫn còn quyền tự quyết cho mục tiêu đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.

Ông còn tuyên bố: “Những ngày qua tôi có quan sát biểu cảm, thái độ, ánh mắt và cách sinh hoạt của các cầu thủ. Tôi không lo lắng về tinh thần cầu thủ. Họ vẫn tràn đầy khát khao. Tôi tin các cầu thủ đều sẵn sàng tâm thế để ra sân”.

Và trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình, HLV Philippe Troussier tỏ ra nhiệt huyết hơn thường lệ.

Hãy chờ xem ĐT Việt Nam sẽ trình diễn ra sao trước sự cổ vũ của khán giả nhà trong cuộc quyết đấu với ĐT Indonesia.

Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 26/3. Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

vov.vn

Tin mới hơn

Bứt phá từ khởi nghiệp sáng tạo

Bứt phá từ khởi nghiệp sáng tạo

Khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy doanh nghiệp luôn là một nguồn lực quan trọng của mỗi quốc gia, nhất là trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Với thế mạnh đó, việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo đặc biệt phù hợp với các quốc gia có thu nhập trung bình.Việt Nam xác định đây là động lực chính để tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả cũng như sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Người dân các thành phố lớn về quê dịp nghỉ lễ

Người dân các thành phố lớn về quê dịp nghỉ lễ

Tuy phải sang ngày 27/4 mới bắt đầu dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, song từ đầu giờ chiều 26/4, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ,... người dân đã bắt đầu dồn về các nhà ga, bến xe để về quê hoặc đi du lịch.

Giá vàng hôm nay 27/4: “Đổ xô” mọi kỷ lục?

Giá vàng hôm nay 27/4: “Đổ xô” mọi kỷ lục?

Giá vàng hôm nay 27/4 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Việt Nam có đại diện lọt top “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới

Việt Nam có đại diện lọt top “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới

Nền tảng giáo dục trực tuyến VUIHOC của Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” về Edtech do tạp chí TIME và Statista bình chọn.

Thời tiết ngày 27/4: Nhiều nơi nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Thời tiết ngày 27/4: Nhiều nơi nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

VTV.vn - Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Bản hùng ca thời bình trên đất Mường Phăng

Bản hùng ca thời bình trên đất Mường Phăng

Năm tháng qua đi, vùng căn cứ địa cách mạng Mường Phăng, TP Điện Biên Phủ – nơi đặt Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ đã khoác lên mình màu áo mới. Những bản hùng ca của thời bình đang được viết tiếp bằng niềm tự hào, sự trân quý của cấp uỷ, chính quyền và đồng bào các dân tộc nơi đây.

Nắng nóng gay gắt tiếp diễn ở nhiều khu vực

Nắng nóng gay gắt tiếp diễn ở nhiều khu vực

VOV.VN - Ngày 25/4, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Chuyên gia hiến kế bảo vệ an toàn cây xanh trong mùa mưa bão ở đô thị

Chuyên gia hiến kế bảo vệ an toàn cây xanh trong mùa mưa bão ở đô thị

VOV.VN - Mùa mưa bão đang đến gần, đặc biệt dưới tác động của hiện tượng El Nino, các cơn bão cũng bất thường hơn và khó đoán định hơn. Mưa lớn, dông lốc có thể khiến cây xanh đô thị bị gãy đổ, tiềm ẩn nguy hiểm đối với người tham gia giao thông và gây thiệt hại lớn về tài sản. Làm gì để bảo vệ an toàn cây xanh trong mùa mưa bão là vấn đề nhiều người quan tâm.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

VOV.VN - Chiến dịch Điện Biên Phủ một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Ma túy núp bóng bánh quy, kẹo dẻo... len lỏi vào giới trẻ

Ma túy núp bóng bánh quy, kẹo dẻo... len lỏi vào giới trẻ

VTV.vn - Mới đây, hơn 10 kg ma túy được tẩm trong bánh quy, kẹo dẻo, thuốc lá điện tử... đã bị Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các địa phương phát...

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của Chiến dịch Điện Biên Phủ

VTV.vn - Nhờ tinh thần yêu nước và lòng quả cảm của quân và dân ta, Chiến dịch Trần Đình hay Chiến dịch Điện Biên Phủ đã toàn thắng, ''lừng lẫy năm châu,...

Hiệp định Geneve - Hòa bình cho Việt Nam

Hiệp định Geneve - Hòa bình cho Việt Nam

VTV.vn - Hiệp định Geneve cùng với Chiến thắng Điện Biên Phủ đã cổ vũ mạnh mẽ các dân tộc bị áp bức đứng lên giải phóng dân tộc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

VTV.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng...

Nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới

Nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới

VTV.vn - Ngày 25/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ. Ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Xe buýt Hà Nội tăng chuyến phục vụ nghỉ lễ 30/4 -1/5

Xe buýt Hà Nội tăng chuyến phục vụ nghỉ lễ 30/4 -1/5

Kinhtedothi - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Các không gian đi bộ tại quận Hoàn Kiếm hoạt động trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5

Các không gian đi bộ tại quận Hoàn Kiếm hoạt động trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5

NDO - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoạt động từ tối 26/4 đến hết ngày 1/5. Tuy nhiên, trong tuần đầu tiên của tháng 5, các không gian đi bộ này chỉ hoạt động trong hai ngày 4 và 5/5.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại