Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Kiểm soát chứng từ nhanh hơn nhờ dịch vụ công trực tuyến

Từ dịch vụ công trực tuyến, Kho bạc Nhà nước đã tập trung triển khai các dự án công nghệ thông tin, qua đó, giúp giảm hơn 35% thời gian xử lý hồ sơ, chứng từ và khối lượng công việc cho công chức kiểm soát chi.

Kho bạc Nhà nước là đơn vị đầu tiên của ngành tài chính hoàn thành cung cấp 100% thủ tục qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 Kho bạc Nhà nước là đơn vị đầu tiên của ngành tài chính hoàn thành cung cấp 100% thủ tục qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Xử lý trên 99,6% chứng từ chi qua dịch vụ công trực tuyến

Như các đơn vị khác trong hệ thống kho bạc, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Trà Vinh đã cung cấp 100% thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đạt 100% đơn vị thuộc đối tượng bắt buộc tham gia dịch vụ công trực tuyến; thực hiện giao dịch dịch vụ công trực tuyến khoảng 909 đơn vị.

Kho bạc Nhà nước là đơn vị đầu tiên của ngành tài chính hoàn thành cung cấp 100% thủ tục qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Ảnh: T. Linh

Kho bạc Nhà nước là đơn vị đầu tiên của ngành tài chính hoàn thành cung cấp 100% thủ tục qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Ảnh: T. Linh

Theo đánh giá của các đơn vị sử dụng ngân sách ở Trà Vinh, dịch vụ công trực tuyến kho bạc là bước đột phá, mang lại nhiều lợi ích, rút ngắn thời gian và chi phí. Trước đây, khi giao dịch, các đơn vị phải mang hồ sơ đến tận kho bạc thì nay chỉ cần ngồi nhà thao tác nhanh chóng, gọn nhẹ. Thời gian xử lý kết quả hồ sơ, từ gửi hồ sơ, tiếp nhận, xử lý và trả kết quả đều thực hiện tự động. Đơn vị sử dụng ngân sách có thể chủ động tra cứu kết quả trên hệ thống 24/7. Chủ tài khoản, kế toán trưởng có thể tải ứng dụng tra cứu số dư tại kho bạc trên điện thoại di động, thuận tiện theo dõi, sử dụng kinh phí.

Triển khai dịch vụ công trực tuyến trong toàn hệ thống từ năm 2018, đến nay, KBNN đã cung cấp đủ 11 thủ tục hành chính lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và tích hợp toàn bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. 100% đơn vị sử dụng ngân sách (trừ khối an ninh, quốc phòng) đã đăng ký tham gia dịch vụ công trực tuyến tại KBNN. Theo đó, hệ thống dịch vụ công trực tuyến của KBNN đã xử lý trên 99,6% tổng số chứng từ chi ngân sách nhà nước.

Việc tăng cường giao dịch trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến của KBNN đã tạo điều kiện giúp các đơn vị sử dụng ngân sách tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, đồng thời, góp phần rút ngắn thời gian kiểm soát, thanh toán các khoản chi ngân sách. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, nhất là tại các tỉnh miền núi, có địa hình, đường sá đi lại khó khăn.

Đặc biệt, từ dịch vụ công trực tuyến, KBNN đã tập trung triển khai các dự án công nghệ thông tin, qua đó, giúp giảm hơn 35% thời gian xử lý hồ sơ, chứng từ và khối lượng công việc cho công chức kiểm soát chi.

Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả

Trong Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính năm 2024, Bộ đặt mục tiêu tiếp tục rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hoá quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, loại bỏ các quy định không cần thiết, không còn phù hợp.

KBNN là đơn vị đầu tiên trong ngành tài chính hoàn thành việc cung cấp 100% thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; 100% dịch vụ công trực tuyến được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, hoạt động giao dịch với KBNN 24/7 (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ).

Bên cạnh đó, 100% giao dịch trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Tài chính phải được xác thực điện tử, ngoại trừ các dịch vụ yêu cầu sự hiện diện bắt buộc theo quy định của pháp luật. Các đơn vị tổng cục thuộc Bộ hoàn thành tích hợp các dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi quản lý của đơn vị lên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ. Đối với KBNN, Bộ Tài chính giao chỉ tiêu cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2024 như sau: 100% tỷ lệ thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 100% tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến và tối thiểu 90% tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến.

Thực hiện các yêu cầu này, KBNN đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện các đề án, nhiệm vụ thuộc Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030. Đặc biệt, KBNN đang tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ đối với các đơn vị sử dụng ngân sách. Trong đó, trọng tâm là các dự án như: Hoàn thiện đề án nâng cấp TABMIS và các hệ thống ứng dụng liên quan để hình thành hệ thống thông tin ngân sách và kế toán nhà nước số (VDBAS); Xây dựng và triển khai thí điểm liên thông chi đầu tư xây dựng cơ bản (từ ĐTKB-GD - Chương trình quản lý, kiểm soát chi đầu tư qua KBNN sang TABMIS và Hệ thống thanh toán điện tử với ngân hàng); Xây dựng Chương trình quản lý văn bản điều hành tập trung của KBNN.

Cùng với đó, hệ thống KBNN cũng sẽ tiếp tục vận hành hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoạt động ổn định; tiếp nhận, giải quyết kịp thời 100% yêu cầu hỗ trợ cho các đơn vị, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị tác nghiệp nhanh chóng trên các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin; hỗ trợ các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện giao dịch chi ngân sách nhà nước qua dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, KBNN cũng nâng cấp và mở rộng chức năng hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

Tiểu Phong

Theo daibieunhandan.vn

Tin mới hơn

Đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Thác Bà và đóng 2 cửa xả mặt còn lại vào 14h ngày 19/9

Đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Thác Bà và đóng 2 cửa xả mặt còn lại vào 14h ngày 19/9

Đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Thác Bà và đóng 2 cửa xả mặt còn lại vào 14h ngày 19/9

Phát triển công nghiệp xanh và nỗ lực ‘kéo’ nhà đầu tư ngoại

Phát triển công nghiệp xanh và nỗ lực ‘kéo’ nhà đầu tư ngoại

Phát triển công nghiệp xanh không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là "chìa khóa" giúp Việt Nam nâng cao sức hút trong mắt các nhà đầu tư toàn cầu. Tuy nhiên, những rào cản về khung pháp lý chưa hoàn thiện, thiếu lộ trình cụ thể và động lực tài chính đang khiến cơ hội lớn này bị chậm lại. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc tháo gỡ những nút thắt này là cấp bách để Việt Nam sớm trở thành điểm đến hấp dẫn cho các dòng vốn đầu tư xanh.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Việt Nam tăng 15 bậc về Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc về Chính phủ điện tử

ANTD.VN - Năm 2023, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 71 trong tổng số 193 quốc gia về Chính phủ điện tử, tăng 15 bậc so với năm 2022, theo Liên Hợp Quốc.

Miền Trung khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4

Miền Trung khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4

VTV.vn - Các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó chủ động.

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

VTV.vn - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 04 năm 2024.

Chính phủ ban hành 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

Chính phủ ban hành 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

VOV.VN - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.

Những buổi học đầu tiên ở Làng Nủ sau trận lũ quét kinh hoàng

Những buổi học đầu tiên ở Làng Nủ sau trận lũ quét kinh hoàng

Buổi học thứ 3 sau ngày khai giảng, thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai chưa nguôi nỗi đau buồn vì cùng lúc mất đi nhiều người thân và các bạn trong lớp. Những chỗ ngồi nay đã trống vì vắng trò, vắng bạn cùng những kí ức đau thương của trận lũ quét kinh hoàng không biết bao giờ nguôi.

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào?

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào?

VTV.vn - Hành vi vi phạm trong việc quyên góp tiền ủng hộ bão lũ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

VTV.vn - Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc sáng 18/9/2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Áp thấp nhiệt đới cách Đà Nẵng khoảng 430 km

Áp thấp nhiệt đới cách Đà Nẵng khoảng 430 km

VTV.vn - 16h hôm nay (18/9) tâm áp thấp nhiệt đới cách Đà Nẵng khoảng 430 km về phía Đông Đông Bắc. Cường độ cấp 7, giật cấp 9.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại