Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Hàng không, đường sắt “cháy” vé chặng Hà Nội – TPHCM

VOV.VN - Ngay sau khi được bay lại, vé máy bay đã có hiện tượng “sốt”, cháy vé. Với tàu hỏa, nhu cầu của khách cũng rất cao nên dù chưa chạy tàu nhưng đường sắt cũng đang xin tăng thêm tàu.

Cháy vé tàu khách, ngành đường sắt xin tăng tàu

Vừa mở bán trở lại từ 8h00 sáng 12/10, tàu khách SE7/8 Hà Nội - TP.HCM đã gần hết vé, đường sắt phải lập thêm đôi tàu SE5/6.

Rất đông người dân, du khách nước ngoài đến ga Hà Nội mua vé tàu hỏa ngay khi được mở bán sáng 12/10.

Theo ông Phan Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, chỉ sau mấy tiếng mở bán vé tàu khách trở lại trong sáng 12/10, tàu SE7/8 Hà Nội - TP.HCM đã gần hết vé.

Cụ thể, tàu SE8 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 13/10 đã bán được 240/302 vé (tương đương 79,4%); tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội ngày 15/10 đã bán được 247/302 vé (tương đương 81,78%). Nhiều hành khách đã đăng ký mua vé tàu trong các ngày từ 14 đến 20/10.

“Do trên tàu bán giãn cách chỗ toa ghế ngồi nên lượng vé trên tàu không full chỗ, chỉ trên 300 vé. Trong khi nhu cầu hành khách đi tàu vẫn còn, nên chúng tôi quyết định chạy thêm đôi tàu SE5/6 trên tuyến Hà Nội - TP.HCM”, ông Quốc Anh nói.

Ông Quốc Anh cũng cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị vận tải đường sắt làm việc với địa phương có ga tàu dừng, đón trả khách để phối hợp triển khai việc đón hành khách và thực hiện các biện pháp phòng dịch của địa phương theo quy định.

Hành khách mua vé tàu tại ga Sài Gòn cũng rất đông.

Ở khu vực phía Nam, mặc dù tối muộn ngày 11/10, ngành Đường sắt mới thông báo chính thức mở bán lại vé tàu khách từ 8h00 sáng 12/10. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, lúc 7h00 sáng ngày 12/10 đã có nhiều hành khách đến ga Sài Gòn tìm hiểu, chờ đến giờ mở bán.

“Đến 9h00, sau một giờ mở bán, trên hệ thống bán vé ghi nhận có 240 vé của 2 chuyến tàu đầu tiên SE8 chạy ngày 13/10 tại ga Sài Gòn và SE7 chạy ngày 15 tại ga Hà Nội đã được bán. Vé được bán tại ga và cả qua mạng; ga đến cũng dọc khắp khu vực miền Trung và miền Bắc”, lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết.

Tại ga Hà Nội, bà Phạm Thị Anh Đào, Trạm trưởng Trạm vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, sáng 12/10 khá nhiều hành khách đến ga mua vé đi tàu. Hành khách mua vé chủ yếu đi khu vực miền Trung, miền Nam như Nha Trang, TP.HCM.

“Các điều kiện hành khách theo quy định tạm thời thí điểm chạy lại tàu khách của Bộ GTVT ban hành tối qua nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch. Chắc các hành khách đã tìm hiểu kĩ và đáp ứng được nên đều mua được vé”, bà Đào cho hay.

Hành khách mua vé tại ga Hà Nội chủ yếu đi khu vực miền Trung, miền Nam như Nha Trang, TP.HCM...
Hành khách mua vé tại ga Hà Nội chủ yếu đi khu vực miền Trung, miền Nam như Nha Trang, TP.HCM...

Cũng theo bà Đào, tại ga Hà Nội đã dành sẵn phòng cách ly để sử dụng khi có hành khách, nhân viên có biểu hiện nghi nhiễm dịch hoặc test Covid-19 dương tính. Cùng đó đang chuẩn bị khu vực để thực hiện test nhanh tại chỗ đối với hành khách và cả nhân viên đường sắt khi cần.

Trước nhu cầu khách đi tàu Bắc – Nam tăng cao, kế hoạch ban đầu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ khai thác 1 đôi tàu và đang làm thủ tục để tăng thêm 1 đôi tàu nữa trong giai đoạn từ nay tới ngày 20/10.

Đường sắt đã phối hợp với các địa phương tàu dừng đón/trả khách để triển khai lực lượng phối hợp, tại mỗi ga sẽ có lực lượng địa phương thực hiện nhận khách, kiểm tra và giám sát y tế.

Riêng tuyến Hà Nội – Hải Phòng, do chặng ngắn, phía Hải Phòng còn quy định khá chặt chẽ với tiếp nhận người tới, nên nhu cầu đi lại chưa nhiều.

Vé máy bay đắt nhưng vẫn "cháy"

Theo khảo sát của phóng viên, trên các trang bán máy bay, những chuyến ngày 11, 12, 13, những ngày đầu khôi phục lại đường bay chặng TP.Hà Nội đi TP.HCM đều nhận được thông báo hết vé. Trong khi nếu đặt vé trước từ 2 đến 3 ngày, giá vé máy bay là hơn 3,5 triệu đồng nhưng cũng không có nhiều lựa chọn.

Nhu cầu khách bay chặng Hà Nội - TP.HCM những ngày qua.
Nhu cầu khách bay chặng Hà Nội - TP.HCM những ngày qua.

Các chuyến bay của Vietnam Airlines thực hiện bay vào những ngày này với đường bay TP.Hà Nội - TP.HCM thông báo hết vé hạng phổ thông.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, tỷ lệ lấp đầy ghế trên các chuyến bay của Vietnam Airlines thực hiện chiếm đến 90% gần như "cháy" vé máy bay. Nhu cầu đi lại của người dân đang tăng dần lên khi vé máy bay mở bán tới đâu là hành khách đặt mua tới đó".

Về giá vế máy bay tăng cao trong những ngày đầu mở bán, ông Đinh Việt Thắng-Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, nguyên nhân là do số chuyến bay ít, lại áp dụng giãn cách nên chi phí tăng lên.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, tỷ lệ lấp đầy ghế trên các chuyến bay của Vietnam Airlines thực hiện chiếm đến 90% gần như "cháy" vé máy bay.

“Qua 2 ngày khai thác, các hãng hàng không đề nghị bỏ quy định giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 2. Hiện có thông tin giá vé máy bay vẫn còn đắt”, ông Thắng nói.

Mộ nguyên nhân khác theo ông Thắng đó là, trong 2 ngày đầu khôi phục lại các chuyến bay nội địa, vẫn còn một số địa phương chưa thống nhất quy định về việc tiếp nhận hành khách.

"Các địa phương phải sớm thống nhất quy định về điều kiện với khách đi máy bay trên toàn quốc", ông Thắng nêu rõ.

Để ổn định các đường bay trở lại, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT đạo thống nhất quy định về điều kiện đối với hành khách đi máy bay, áp dụng chung trên toàn quốc. Đồng thời, Cục Hàng không cũng kiến nghị bỏ giãn cách trên máy bay để giảm áp lực chi phí/ghế và giá vé đối với hành khách do hành khách đã được xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Tại cuộc họp giữa Bộ GTVT với các hãng hàng không vào tối 11/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết: “Đối với những bất cập còn xảy ra, Bộ GTVT sẽ có văn bản gửi các địa phương kiến nghị giải quyết các bất cập liên quan đến điều kiện khách đi máy bay".

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho hay, hiện vẫn chưa có quy định cụ thể ở cấp Chính phủ mà mới có hướng dẫn của Bộ Y tế. Chính phủ đang dự thảo Nghị quyết về thích ứng an toàn, linh hoạt, có kiểm soát với dịch Covid-19, nhiều khả năng sẽ có một tiêu chí thống nhất giữa các địa phương./.

Theo: Phi Long/VOV.VN

Tin mới hơn

Thời tiết ngày 5/5: Hà Nội có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm

Thời tiết ngày 5/5: Hà Nội có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm

VOV.VN - Thời tiết ngày 5/5, Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Giá vé máy bay đắt đỏ, Bộ Tài chính nói giá do một Bộ khác quản lý

Giá vé máy bay đắt đỏ, Bộ Tài chính nói giá do một Bộ khác quản lý

Trước phản ánh giá vé máy bay đắt do thuế phí, Bộ Tài chính cho rằng việc quản lý Nhà nước về giá và ban hành giá dịch vụ hàng không không thuộc thẩm quyền của Bộ mình mà của Bộ Giao thông Vận tải.

Từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca, có cần xét nghiệm tìm "cục máu đông"?

Từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca, có cần xét nghiệm tìm "cục máu đông"?

Thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 có thể gây cục máu đông làm nhiều người lo lắng và muốn làm xét nghiệm để biết bản thân bị tình trạng này không.

Xác định tân binh tiếp theo của Ngoại hạng Anh 2024/2025

Xác định tân binh tiếp theo của Ngoại hạng Anh 2024/2025

Sau Leicester, Ipswich Town là đội bóng tiếp theo giành quyền lên thi đấu ở Ngoại hạng Anh 2024/2025.

Cựu chiến binh Điện Biên Phủ kể chuyện kéo pháo nghi binh

Cựu chiến binh Điện Biên Phủ kể chuyện kéo pháo nghi binh

Những người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ quê ở tỉnh Quảng Bình đã ở tuổi xưa nay hiếm. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng kỷ niệm về “56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non” chưa bao giờ phai mờ trong ký ức của các cựu chiến binh Điện Biên.

Từ 18/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024

Từ 18/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024

VTV.vn - Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt lưu ý một số nội dung quan trọng với các cơ sở đào tạo, các thí sinh tại kỳ tuyển sinh Đại học 2024.

Nhân rộng cánh đồng lúa giảm phát thải

Nhân rộng cánh đồng lúa giảm phát thải

Vừa qua, cánh đồng lúa giảm phát thải thí điểm quy trình canh tác của Đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” đã chính thức được gieo trồng trong vụ hè thu 2024 trên diện tích 50 ha của Hợp tác xã Thuận Tiến, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ.

Thủ tướng yêu cầu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon

Thủ tướng yêu cầu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Thời tiết hôm nay 4/5: Bắc Bộ mưa rào và dông nhiều nơi, Nam Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay 4/5: Bắc Bộ mưa rào và dông nhiều nơi, Nam Bộ nắng nóng

GD&TĐ - Dự báo thời tiết hôm nay (4/5) Bắc Bộ mưa dông nhiều nơi; Trung Bộ ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào; Nam Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Đánh bại U23 Uzbekistan, U23 Nhật Bản vô địch U23 châu Á 2024

Đánh bại U23 Uzbekistan, U23 Nhật Bản vô địch U23 châu Á 2024

VTV.vn - U23 Uzbekistan đã có cơ hội để gỡ hòa nhưng đã không nắm bắt được và để U23 Nhật Bản giành ngôi vô địch trong trận chung kết U23 châu Á 2024.

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN

BHXH Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch số 1146/KH-BHXH ngày 26/4/2024 phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng và Nhà nước, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/02/1995-16/02/2025).

Miền Bắc mưa dông, miền Nam tiếp tục nắng nóng

Miền Bắc mưa dông, miền Nam tiếp tục nắng nóng

VTV.vn - Hôm nay (3/5), miền Bắc có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong khi miền Nam tiếp tục có nắng nóng gay gắt.

Cầu truyền hình Dưới lá cờ Quyết Thắng: 5 điểm cầu hòa chung bản hùng ca Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình Dưới lá cờ Quyết Thắng: 5 điểm cầu hòa chung bản hùng ca Điện Biên Phủ

VTV.vn - Chương trình có 5 điểm cầu - Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và TP Hồ Chí Minh - sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 ngày 05/5/2024 trên...

Gần 200.000 thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Gần 200.000 thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

VTV.vn - Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng kí trực tuyến, chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi tốt...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện Đề án phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện Đề án phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam

VTV.vn - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số về tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia...

Hướng tín dụng vào sản xuất, nghiêm túc việc công bố lãi suất cho vay

Hướng tín dụng vào sản xuất, nghiêm túc việc công bố lãi suất cho vay

VTV.vn - Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay bình quân.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại