Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Đường lên đỉnh Olympia 2025: Nam sinh Bắc Kạn trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế

VTV.vn - Với số điểm 225, Duy Mạnh đến từ Bắc Kạn đã xuất sắc dẫn đầu đoàn leo núi và giành được vòng nguyệt quế.

Cuộc thi tuần thứ 2 - tháng 1 - quý 1 năm 2025 của Đường lên đỉnh Olympia là cuộc đua của 4 nhà leo núi: Trương Công Thảo (THPT Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk), Bùi Hoàn Hiếu (THPT Chuyên Hạ Long - Quảng Ninh), Lục Duy Mạnh (THPT Chợ Đồn - Bắc Kạn) và Phạm Nguyễn Anh Vũ (THPT Chê - Ghê - Va - Ra - Bến Tre).

Đường lên đỉnh Olympia 2025: Nam sinh Bắc Kạn trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế - Ảnh 1.

Người đầu tiên bước vào vòng thi Khởi động cá nhân là Công Thảo và bạn mang về 40 điểm sau 6 câu hỏi. Trong khi đó, Hoàn Hiếu cũng sở hữu số điểm 40, Duy Mạnh có 50 điểm và Anh Vũ có 20 điểm.

12 câu hỏi của vòng Khởi động chung bắt đầu. Các thí sinh liên tiếp thay nhau nhấn chuông trả lời và mang về cho mình những số điểm tiếp theo. Sau phần thi, số điểm của 4 nhà leo núi đã có sự thay đổi: Anh Vũ 40 điểm, Công Thảo và Hoàn Hiếu cùng có 50 điểm và tạm dẫn đầu là Duy Mạnh với 55 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia 2025: Nam sinh Bắc Kạn trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế - Ảnh 2.

Đường lên đỉnh Olympia 2025: Nam sinh Bắc Kạn trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế - Ảnh 3.

Từ khóa của phần thi Vượt chướng ngại vật hôm nay là ẩn số gồm 3 chữ cái. Với câu hỏi đầu tiên, Hoàn Hiếu, Duy Mạnh và Anh Vũ cùng có câu trả lời là "virus" và đây là đáp án chính xác. Ngay khi hình ảnh đầu tiên được mở ra, Công Thảo, Duy Mạnh và Hoàn Hiếu đã cùng nhấn chuông xin trả lời chướng ngại vật.

Vì là người đầu tiên nhấn chuông, Hoàn Hiếu được quyền trả lời và đáp án của bạn là "Cúm". Đây cũng là câu trả lời của Duy Mạnh trong khi đó Công Thảo đưa ra đáp án là "Gan". Cuối cùng, Hiếu là thí sinh trả lời đúng chướng ngại vật của chương trình và xuất sắc vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm 120. Các thí sinh còn lại có số điểm như sau: Công Thảo và Anh Vũ đều có 50 điểm, Duy Mạnh 65 điểm.

Tăng tốc được coi là phần thi có tính cạnh tranh cao, có thể giúp các nhà leo núi san bằng tỷ số nhanh chóng hoặc cũng có thể vượt lên với số điểm cao nhất bởi chỉ cần hơn nhau một giây thôi, kết quả cũng có thể khác biệt.

Với câu hỏi đầu tiên, cả 4 thí sinh đều có đáp án chính xác và Duy Mạnh có 40 điểm nhờ trả lời nhanh nhất. Tương tự như vậy, câu hỏi 2 cũng mang về điểm số cho cả 4 thí sinh. Trận thi đấu ngày càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả 4 nhà leo núi đều thể hiện phong độ tốt trong phần thi này. Câu hỏi về toán học gây "chia rẽ" đối với các thí sinh, tuy nhiên không có ai trả lời chính xác.

Kết thúc vòng Tăng tốc, số điểm của các thí sinh đã có sự thay đổi rõ rệt và bám đuổi sát nhau: Duy Mạnh vươn lên dẫn đầu với 165 điểm, Hoàn Hiếu 160 điểm, Anh Vũ 120 điểm và Công Thảo 110 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia 2025: Nam sinh Bắc Kạn trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế - Ảnh 5.

Duy Mạnh là người đầu tiên bước vào phần thi Về Đích. Cậu chọn gói an toàn 3 câu 20 điểm. Với sự bình tĩnh của mình, nam sinh từ Bắc Kạn xuất sắc mang về 20 điểm sau câu hỏi đầu tiên. Tuy nhiên, Duy Mạnh lại không ghi được điểm ở hai câu tiếp theo. Kết thúc phần thi, Duy Mạnh đang có 185 điểm.

Hoàn Hiếu cũng lựa chọn 3 câu 20 điểm. Tuy nhiên, thí sinh từ Quảng Ninh đã không thể trả lời đúng ở cả 3 câu hỏi.

Người tiếp theo đến với phần thi Về đích là Công Thảo với 3 câu 20 điểm. Mặc dù mất bình tĩnh nhưng bạn vẫn trả lời chính xác ở câu đầu tiên. Tuy nhiên, với câu hỏi về ẩm thực, Duy Mạnh là người lấy được 20 điểm từ Công Thảo. Trong câu cuối cùng, Công Thảo lựa chọn Ngôi sao hy vọng và nhận về 40 điểm.

Anh Vũ lựa chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 30 điểm. Duy Mạnh là người nhận được 20 điểm từ quỹ điểm của Anh Vũ. Cũng giống Công Thảo, Anh Vũ lựa chọn Ngôi sao hy vọng trong câu cuối cùng về Văn học và mang về thêm 40 điểm nhờ câu trả lời chính xác.

Như vậy, người giành được vòng nguyệt quế của chương trình tuần này chính là Duy Mạnh đến từ Bắc Kạn. Số điểm chung cuộc của 4 bạn thí sinh như sau: Công Thảo 140 điểm, Hoàn Hiếu 160 điểm, Duy Mạnh 225 điểm và Anh Vũ 150 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia 2025: Nam sinh Bắc Kạn trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế - Ảnh 7.

Từ thí sinh Đường lên đỉnh Olympia tới Vũ trụ Đồng tiền, bí kíp của cậu bạn 2k5 là gì?
Alan Walker, dàn sao Manchester United xuất hiện bất ngờ trong Chung kết Đường lên đỉnh Olympia VTV.vn - Sự xuất hiện của các nhân vật nổi tiếng cùng lời chúc dành cho các thí sinh Đường lên đỉnh Olympia là một món quà đầy bất ngờ và ý nghĩa.

Theo: vtv.vn

vtv.vn

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Đánh thuế bất động sản thứ 2 cần đúng người, đúng thời điểm

Đánh thuế bất động sản thứ 2 cần đúng người, đúng thời điểm

VTV.vn - Nghiên cứu, đề xuất chính sách đánh thuế với trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà, đất nhằm hạn chế đầu cơ, mua đi bán lại trong thời gian ngắn để...

Khai thác trở lại 4 sân bay khu vực miền Trung

Khai thác trở lại 4 sân bay khu vực miền Trung

VTV.vn - Căn cứ dự báo về cơn bão số 6 Trà Mi, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định khai thác trở lại 4 cảng hàng không, sân bay thuộc khu vực miền...

Đà Nẵng mưa to, gió lớn, cây xanh ngã đổ do bão số 6

Đà Nẵng mưa to, gió lớn, cây xanh ngã đổ do bão số 6

VTV.vn - Do ảnh hưởng của bão số 6 (Trami), từ đêm 26 đến sáng 27/10 tại thành phố Đà Nẵng có mưa to, gió lớn, nước biển dâng cao.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 6

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 6

VTV.vn - Theo báo cáo cập nhật mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, sáng 27/10, bão số 6 đang ở trên vùng biển Nam Quảng Trị - Đà...

Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam hôm nay 26/10: Công Phượng tiếp tục toả sáng?

Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam hôm nay 26/10: Công Phượng tiếp tục toả sáng?

Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam hôm nay 26/10 nhận được sự quan tâm với trận đầu tiên của Công Phượng tại giải hạng Nhất quốc gia.

Thời tiết hôm nay 26/10: Quảng Trị đến Quảng ngãi có mưa lớn

Thời tiết hôm nay 26/10: Quảng Trị đến Quảng ngãi có mưa lớn

VOV.VN - Thời tiết ngày 26/10, ở khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 300-500mm, cục bộ có nơi trên 700mm.

Phụ nữ Gia Lai bắt nhịp chuyển đổi số

Phụ nữ Gia Lai bắt nhịp chuyển đổi số

VOV.VN - Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Gia Lai đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hội và các hoạt động của phụ nữ từ cơ sở. Với những cách làm phù hợp, nhiều sản phẩm hàng hóa do chị em làm ra đã tham gia vào mạng lưới kinh doanh online, tạo động lực cho việc phát triển kinh tế.

Những tư liệu quý trong cuốn sách nước ngoài đầu tiên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những tư liệu quý trong cuốn sách nước ngoài đầu tiên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

VOV.VN - Cuốn sách "Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" của nhà văn người Hàn Quốc Cho Chul Hyeon không chỉ khắc họa hình ảnh một nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân, mà còn cung cấp những thông tin ít người biết về thời niên thiếu và học đại học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại