Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
Yên Bái quyết tâm thực hiện thắng lợi Chương trình hành động số 18 – CTr/TU của Tỉnh ủyQuyết tâm đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2025.

Đột phá chiến lược để vùng kinh tế sôi động nhất cả nước tăng tốc

(Chinhphu.vn) - Dân số chiếm khoảng 18% nhưng đóng góp khoảng 40% tổng thu ngân sách và khoảng 38% GDP cả nước, Đông Nam Bộ - vùng kinh tế sôi động nhất cả nước – sẽ còn phát triển hơn nếu giải quyết tốt bài toán kết nối vùng. Trong đó, giao thông luôn phải đi trước.
dot pha chien luoc de vung kinh te soi dong nhat ca nuoc tang toc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thị sát cầu Phước An, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 30/5/2020. Cùng đi có Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: VGP/ Quang Hiếu.

Để lắng nghe thêm nhiều ý kiến đóng góp của bộ, cơ quan Trung ương, các địa phương, các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học, các doanh nghiệp cùng hiến kế giúp thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông cho khu vực Đông Nam Bộ, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ”, diễn ra tại TP Vũng Tàu vào ngày 22/11 tới.

“Ai không làm, đứng sang một bên”

Thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm đặc biệt, có nhiều chỉ đạo về việc hoàn thiện kết nối hạ tầng giao thông Đông Nam Bộ, bao gồm cả đường bộ với hàng loạt tuyến cao tốc đã và đang được triển khai, đường hàng không, đường sắt, đường thủy, chú trọng hệ thống cảng nước sâu đưa hàng hóa ra thị trường thế giới.

Hội thảo “Thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ” với sự tham gia của hơn 150 khách mời gồm lãnh đạo Bộ GTVT, đại diện các Bộ, cơ quan Trung ương, các thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong vùng Đông Nam Bộ, các chuyên gia, doanh nghiệp, ngân hàng… sẽ tập trung thảo luận về các nội dung cần tháo gỡ như công tác giải phóng mặt bằng, cơ chế vốn, chính sách…, nhằm chung tay, góp sức cùng Chính phủ và các bộ, cơ quan, địa phương xử lý các vướng mắc đặt ra, tháo gỡ điểm nghẽn hạ tầng giao thông cho vùng Đông Nam Bộ, đưa các chủ trương, chính sách vào cuộc sống.

Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành sâu sát, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã thúc đẩy mạnh mẽ các dự án hạ tầng giao thông cho khu vực này. Thời gian qua, không ít công trình hạ tầng giao thông đã được đầu tư, đưa vào sử dụng, mang lại hiệu quả như cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây, đường vành đai 2, mở rộng xa lộ Hà Nội, mở rộng Quốc lộ 51…

Gần đây, nhiều dự án trọng điểm mới được đầu tư và có kế hoạch thực hiện thời gian sắp tới cũng mở ra cơ hội cho kết nối vùng, như cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, TPHCM-Mộc Bài, đường vành đai 3, các cây cầu lớn, cao tốc Bắc – Nam phía Đông, sân bay Long Thành…

Gần đây nhất, đầu tháng 11/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1777/QĐ-TTg phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, với vai trò là Cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Từ nay đến cuối năm, giai đoạn I nâng cấp đường băng của sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ hoàn thành.

Trước đó, cuối tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng đã tham dự lễ khởi công 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Trong đó, có hai dự án thuộc địa phận Đông Nam Bộ, gồm dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài khoảng 99 km, giai đoạn 1 xây dựng theo quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư điều chỉnh là hơn 12.000 tỷ đồng, và dự án Vĩnh Hảo – Phan Thiết có chiều dài khoảng 100 km, trong giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe hạn chế với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 10.853 tỷ đồng.

Cũng trong tháng 9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp Đại sứ Bỉ, Đại sứ Hà Lan cùng các nhà đầu tư của Liên minh châu Âu đang có ý định đầu tư xây dựng dự án Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với trị giá gần 1 tỷ USD. Hoan nghênh thúc đẩy dự án này, Thủ tướng lưu ý các bên trong thực hiện công việc, rằng ai làm chậm, Thủ tướng sẽ phê bình.

Về đường sắt, cuối tháng 10 vừa qua, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện, báo cáo Bộ Chính trị, Quốc hội về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, trong đó coi nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng hệ thống đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là xương sống của chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam thời gian tới.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, mặc dù có vị trí, tiềm năng lợi thế rất lớn, nhưng trong thời gian qua, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó có nhiều địa phương vùng Đông Nam Bộ, đã bộc lộ nhiều hạn chế như xu hướng tăng trưởng chậm lại, kết cấu hạ tầng không đồng bộ và chậm cải thiện, nhất là kết cấu hạ tầng giao thông; thiếu sự liên kết vùng…

Suốt 2 năm qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng nhiều lần họp trực tuyến, làm việc, đưa ra nhiều quyết sách, dành sự quan tâm đặc biệt để phát triển hạ tầng giao thông các địa phương Đông Nam Bộ, vùng đồng bằng sông Cửu Long. Lãnh đạo Chính phủ trực tiếp thị sát thực tế, lắng nghe kiến nghị, giải quyết vướng mắc, đôn đốc chuyện kết nối hạ tầng giao thông ở dự án sân bay Long Thành, ở đường vành đai 3, vành đai 4 cho đến chuyện Cảng Cái Mép - Thị Vải, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu…, cải tạo sân bay Tân Sơn Nhất…

Riêng sân bay Long Thành, Thủ tướng “nóng ruột” đến mức phải nhắc đi, nhắc lại: "Tháng 10, tỉnh Đồng Nai phải có 1.800ha đất sạch để khởi động một số hạng mục dự án sân bay", các bộ ngành tính toán kết nối hạ tầng đồng bộ với sân bay với tinh thần "tích cực tháo gỡ vướng mắc, không chờ đợi, bị động… Ai không làm thì đứng sang một bên".

Theo nhiều chuyên gia, nhìn tổng thể, có thể thấy đây là những công trình, dự án mang tính sống còn cho sự phát triển của Đông Nam Bộ trong tương lai và cũng có ý nghĩa vô cùng lớn với sự phát triển của cả nước.

dot pha chien luoc de vung kinh te soi dong nhat ca nuoc tang toc
Lễ khởi công dự án Phan Thiết - Dầu Giây tại xã Hàng Gòn, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, ngày 30/9/2020. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Để vùng phát triển bứt phá, bền vững

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả rất to lớn trong xây dựng, kết nối hạ tầng giao thông, làm thay đổi bộ mặt cả vùng, kết cấu hạ tầng của Đông Nam Bộ nhìn chung vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển, nhất là hạ tầng giao thông.

Hiện, cả vùng Đông Nam Bộ mới chỉ có hơn 40 km đường cao tốc là tuyến TPHCM - Trung Lương, trong khi khoảng 80% lượng hàng hóa của các địa phương phải vận chuyển bằng đường bộ tới các cảng tại TPHCM. Thêm nữa, tuyến đường TPHCM-Trung Lương thường xuyên trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Một ví dụ nữa phải kể đến là tuyến Quốc lộ 51 từ tỉnh Đồng Nai đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài hơn 100 km với khá nhiều nút giao. Mặc dù quốc lộ 51 được nâng cấp, mở rộng thành 8 làn xe từ tháng 4/2013 với lưu lượng thiết kế 10.000 lượt xe/ngày đêm. Sau 5 năm đưa vào vận hành, lưu lượng phương tiện qua đây đã vượt 4 lần công suất thiết kế, trung bình 40.000 lượt xe/ngày đêm. Lúc cao điểm, con số này lên đến 48.000 lượt xe/ngày đêm, dẫn đến ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên.

Còn quốc lộ 22, con đường “độc đạo” nối TPHCM với Tây Ninh, tình hình cũng không khả quan hơn. Tuyến đường dài 58,5 km, mặt đường cũ, nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện tăng đến 8% mỗi năm nên rất hay xảy ra ùn tắc.

Để tháo gỡ khó khăn cho khu vực này, cần rất nhiều giải pháp và các bộ, ngành, các địa phương phải chung tay cùng làm theo tinh thần "chỉ bàn tiến chứ không bàn lùi" như Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu. Tuy nhiên, thực tiễn đã chứng minh, để hiện thực hóa giải quyết bài toán kết nối cho vùng này, sẽ còn rất nhiều chông gai.

Chẳng hạn, tuyến vành đai 3 được kỳ vọng sẽ san sẻ cho tuyến đường vành đai 2 này, nhưng cho đến nay, trong tổng chiều dài 98,5km với yêu cầu triển khai xây dựng trước năm 2020, chỉ trừ một đoạn 16km tại Bình Dương xây dựng xong năm 2011, các đoạn còn lại đã ngưng vì thiếu vốn.

Hay dự án đang cần được quan tâm như cầu vượt sông Thị Vải có tính chất quan trọng vì kết nối giữa đường liên cảng Cái Mép với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Qua đó, giúp liên kết toàn bộ nhóm cảng biển số 5 với các khu vực Miền Đông và Tây Nam Bộ, phát triển kinh tế vùng trọng điểm, tạo trục vận tải cho các địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hay tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau khi hoàn thành sẽ kết nối với tuyến TPHCM – Trung Lương, tạo thông thương từ miền Tây sang miền Đông Nam Bộ, hiện đang gặp nhiều vướng mắc.

Về đường thủy, theo Cục Hàng hải Việt Nam, bên cạnh việc đã hoàn thành các tuyến đường kết nối đến cảng biển như Quốc lộ 1, Đoạn đường D3 kết nối với khu bến cảng Sài Gòn Hiệp Phước, nút giao Mỹ Thủy, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây,...hệ thống đường bộ kết nối đến cảng biển còn tồn tại một số bất cập, thiếu đồng bộ. Chẳng hạn, trong khoảng 3,46 triệu TEU xuất nhập khẩu qua cảng Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2019, chỉ khoảng 14 đến 15% số lượng container sử dụng đường bộ và làm thủ tục Hải quan tại Bà Rịa - Vũng Tàu, còn lại phần lớn hàng hóa vẫn sử dụng sà lan đường thủy nội địa để về TP Hồ Chí Minh và khoảng 10% đến các khu vực khác để thông quan. Do đó gia tăng áp lực vận tải và hệ thống giao thông kết nối với với một số bến cảng lớn tại TP Hồ Chí Minh.

Theo PGS. TS Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh, muốn phát triển cần 3 đột phá: thể chế, hạ tầng và nhân lực. Tuy nhiên, hiện TP và Đông Nam Bộ đang gặp nhiều thách thức, đó là hạ tầng giao thông thiếu kết nối, chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Từ đó đã làm tăng chi phí về logistics của các doanh nghiệp, thậm chí dẫn tới nguy cơ tắc nghẽn cả hoạt động sản xuất.

“Hiện nhu cầu đầu tư hạ tầng rất lớn, tỉnh nào cũng cần. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải ưu tiên đầu tư ở khu vực nào có khả năng sinh lời cao nhất, có khả năng tạo ra dòng vốn để tiếp tục đầu tư cho khu vực vùng sâu vùng xa. Theo tôi, khu vực Đông Nam Bộ đang có nhiều lợi thế”, PGS Trần Hoàng Ngân nói.

Nhiều ý kiến đề xuất, cần sớm hoàn thiện hạ tầng giao thông nhằm tháo gỡ nút thắt, thúc đẩy cả khu vực phía Nam phát triển mạnh mẽ, tương xứng tiềm năng và vị thế của cả vùng Đông Nam Bộ. Đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông cho cả vùng đòi hỏi chính sách "đột phá", nhiều giải pháp để tập hợp đủ nguồn lực.

Bên cạnh mở rộng các tuyến đường hiện hữu vốn đã quá tải theo quy hoạch, mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, gấp rút gỡ vướng để hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành, còn phải triển khai các dự án kết nối giao thông. Có thể kể ra nhiều dự án mang tính cấp bách như như khép kín vành đai 2, 3, 4 với cầu vượt sông Thị Vải, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, các dự các kết nối đồng bộ với sân bay Long Thành, tuyến đường sắt kết nối TP.HCM - Bình Dương - Biên Hòa…

Kết luận Hội nghị với lãnh đạo các tỉnh, thành phố Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam hồi tháng 5 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu xây dựng Đề án về cơ chế đặc thù vùng, bao gồm cả vấn đề ngân sách cho Vùng kinh tế trọng điểm (KTTĐ), trong đó có Vùng KTTĐ phía Nam, bảo đảm tính toàn diện, phù hợp đặc trưng của Vùng KTTĐ, tạo điều kiện cho Vùng KTTĐ phía Nam tăng tốc, phát triển bứt phá và bền vững.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính và các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu, khẩn trương xây dựng Đề án hỗ trợ đầu tư từ ngân sách Trung ương để đầu tư các công trình hạ tầng quan trọng, cấp bách của vùng KTTĐ phía Nam.

Giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng cân đối nguồn vốn cho vay dự án PPP trong lĩnh vực giao thông và các dự án hạ tầng quan trọng, cấp bách khác.

Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hướng dẫn sớm các địa phương trong Vùng rà soát, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất bảo đảm phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương và Vùng, sử dụng đất hiệu quả, tránh lãng phí, phù hợp với quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quy hoạch và pháp luật liên quan, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định…

Về hạ tầng cơ sở, Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, khẩn trương đề xuất lập Đề án chi tiết kết nối kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm, lan tỏa, tạo liên kết vùng (các công trình kết nối khu công nghiệp, khu chế xuất, trục hướng tâm, vành đai, các đường kết nối cảng biển và hành lang vận tải quốc tế).

Điều này có ý nghĩa quan trọng khi đây là Vùng KTTĐ lớn nhất cả nước, đóng góp cho Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Trong tương lai gần, đây sẽ là vùng siêu đô thị, có quy mô hàng đầu khu vực Đông Nam Á và cả Đông Á. “Còn tương lai gần đó là 10 năm, 20 năm hay 30 năm nữa thì đó là ý chí, hành động, sáng tạo của chúng ta”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu quyết tâm.

Phan Trang

Theo (Chinhphu.vn)

Tin mới hơn

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp trở về từ địa phương có dịch ngay tại nút giao IC12 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp trở về từ địa phương có dịch ngay tại nút giao IC12 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tình hình dịch bệnh Covid 19 trong nước hiện vẫn đang diễn biến phức tạp với các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang…Để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa phương nơi dịch bệnh đang bùng phát.

Phụ huynh loay hoay tìm nơi gửi con tại TP Hồ Chí Minh

Phụ huynh loay hoay tìm nơi gửi con tại TP Hồ Chí Minh

VTV.vn - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều phụ huynh tại TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn trong việc tìm nơi gửi con trẻ.

Nhật Bản ủy quyền Việt Nam giám sát vải thiều xuất khẩu

Nhật Bản ủy quyền Việt Nam giám sát vải thiều xuất khẩu

VOV.VN - Các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT chủ động phối hợp với các địa phương bám sát tình hình thực tế; bố trí lực lượng kiểm dịch thực vật hỗ trợ kiểm tra đối với xuất khẩu vải thiều.

Dự báo thời tiết hôm nay 13/5: Hà Nội mưa to, khả năng xảy ra lốc, sét

Dự báo thời tiết hôm nay 13/5: Hà Nội mưa to, khả năng xảy ra lốc, sét

VOV.VN - Theo dự báo thời tiết hôm nay 13/5 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tỉ lệ ứng viên ĐBQH là người dân tộc thiểu số thấp do “gánh” quá nhiều cơ cấu?

Tỉ lệ ứng viên ĐBQH là người dân tộc thiểu số thấp do “gánh” quá nhiều cơ cấu?

VOV.VN - Nếu nói “mỗi ứng cử viên phải “gánh” quá nhiều tiêu chí là một trong những lý do khiến cho tỷ lệ người dân tộc thiểu số trúng cử ĐBQH còn thấp”, cũng có phần đúng”.

Sáng 13/5 có 33 ca mắc Covid-19 trong nước, riêng Đà Nẵng 22 ca

Sáng 13/5 có 33 ca mắc Covid-19 trong nước, riêng Đà Nẵng 22 ca

VOV.VN - Tính từ 18h chiều 12/5 đến 6h sáng 13/5, Việt Nam có 35 ca mắc mới COVID-19 (BN3624-3658), gồm 33 ca trong nước và 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Long An và An Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng chống dịch tại huyện Trấn Yên

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng chống dịch tại huyện Trấn Yên

Sáng nay 12/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên BCH TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Trấn Yên về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp và công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo 1 số sở ngành có liên quan của tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại một số đơn vị, địa phương

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại một số đơn vị, địa phương

Sáng nay 12/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm hỏi, động viên và kiểm tra một số đơn vị, địa phương đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp xúc cử tri các xã An Bình, Lâm Giang huyện Văn Yên

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp xúc cử tri các xã An Bình, Lâm Giang huyện Văn Yên

Sáng nay 11/5, ông Trần Huy Tuấn Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX và đại biểu HĐND huyện Văn Yên khóa XVIII đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại các xã An Bình, Lâm Giang huyện Văn Yên.

Thế giới chạm mốc 160 triệu ca mắc COVID-19, virus biến thể mới chủng Ấn Độ "đáng lo ngại toàn cầu"

Thế giới chạm mốc 160 triệu ca mắc COVID-19, virus biến thể mới chủng Ấn Độ "đáng lo ngại toàn cầu"

VTV.vn - Tính đến sáng nay, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã là hơn 159,5 triệu ca, trong đó 3,3 triệu trường hợp tử vong.

Phó Thủ tướng: Giám sát chặt thị trường, không để khan hàng "thổi" giá

Phó Thủ tướng: Giám sát chặt thị trường, không để khan hàng "thổi" giá

VTV.vn-Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá thị trường các mặt hàng thiết yếu nhất, chuẩn bị các nguồn hàng dự trữ, tránh tình trạng khan hiếm.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại