Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Yên Bái tham dự Hội nghị "Gặp gỡ Nhật Bản 2020"

Ngày 25/11, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức  hội nghị " Gặp gỡ Nhật Bản 2020". Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên BCH TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam;  đại biểu lãnh đạo đại diện một số bộ ngành, tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản, lãnh đạo các địa phương của Việt Nam. Về phía tỉnh Yên Bái, có đồng chí Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh.

Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản 2020” (Meet Japan 2020) nằm trong chuỗi các hoạt động quy mô do Bộ Ngoại giao tổ chức thường xuyên trong và ngoài nước những năm qua nhằm hỗ trợ chính quyền và doanh nghiệp các địa phương Việt Nam tăng cường hội nhập quốc tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung tăng cường kết nối, hợp tác thực chất với các đối tác chiến lược, các đối tác quan trọng của Việt Nam trên thế giới.

yen bai tham du hoi nghi gap go nhat ban 2020

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái gặp gỡ Đại sứ Nhật bản tại VN bên lề Hội nghị Gặp gỡ nhật bản 2020

Đối với tỉnh Yên Bái, đây cũng là cơ hội để giới thiệu tới Nhật Bản các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, những cơ chế, chính sách thu hút, kêu gọi đầu tư vào tỉnh. Nhật Bản là 1 trong những đối tác rất quan trọng, vì vậy trong thời gian tới, Yên Bái mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa với Nhật Bản không chỉ ở lĩnh vực phát triển kinh tế, kêu gọi đầu tư vào tỉnh mà còn hợp tác trên các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, lao động,…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển hết sức tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, sự tin cậy chính trị ngày càng được củng cố. Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là điểm sáng trong hợp tác hai nước và coi việc hỗ trợ các địa phương Việt Nam kết nối với các đối tác Nhật Bản là nhiệm vụ quan trọng. Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đồng hành, tích cực phối hợp hỗ trợ các địa phương, giúp lãnh đạo tất cả các cơ quan đại diện của Nhật Bản và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam gặp gỡ cùng trao đổi, tìm hiểu, xúc tiến các lĩnh vực hợp tác tiềm năng với lãnh đạo và đại diện đến từ tất cả các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

yen bai tham du hoi nghi gap go nhat ban 2020
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại Phiên khai mạc, ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh, Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực hỗ trợ các công ty chuyển dịch các cơ sở sản xuất đến Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam; đồng thời lưu ý, khi lựa chọn địa điểm đến đầu tư, các công ty Nhật Bản rất coi trọng môi trường đầu tư, cơ sở hạ tầng, nguồn nguyên liệu sản xuất... Đại sứ mong muốn sự hợp tác giữa các địa phương Nhật Bản và các tỉnh, thành của Việt Nam sẽ được xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa và kỳ vọng rằng Hội nghị Gặp gỡ Nhật Bản lần này sẽ là bước đầu tiên trong việc nối lại các hoạt động giao lưu giữa các địa phương hai nước trong giai đoạn hậu Covid-19.

Tại Hội nghị, các bên sẽ tập trung thảo luận các nội dung hợp tác nổi bật nhất, gồm: đầu tư, thương mại, nông nghiệp, chuyển đổi số, đô thị thông minh, hợp tác địa phương, hợp tác nguồn nhân lực và giáo dục - đào tạo. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sự kiện đã tổ chức các cuộc gặp gỡ, làm việc bên lề giữa lãnh đạo và doanh nghiệp các địa phương Việt Nam với Ngài Đại sứ và lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đối tác Nhật Bản.

Phát biểu tại phiên thảo luận, đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã giới thiệu tới các doanh nghiệp của Nhật Bản về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Theo đó, nằm trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, có tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua nên rất thuận lợi về giao thông; Ngoài ra, Yên Bái có tiềm năng đất đai lớn, thuận lợi cho phát triển đa dạng các sản phẩm nông, lâm nghiệp phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu; Có tài nguyên rừng, tài nguyên khoáng sản, tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng; nguồn nhân lực dồi dào; chi phí thuê đất và cơ sở hạ tầng ở mức thấp; chính quyền tỉnh Yên Bái luôn nỗ lực cải cách hành chính, hỗ trợ và đồng hành cùng với doanh nghiệp trong khảo sát và thực hiện các dự án đầu tư tại tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái cũng có nhiều kết quả hoạt động hợp tác đầu tư - thương mại với các đối tác Nhật Bản như: hợp tác với JICA, đầu tư FDI; ngoài ra Nhật Bản là thị trường xuất khẩu truyền thống của Yên Bái với các mặt hàng nông lâm sản; sản phẩm may, lao động xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Trên cơ sở đó, tỉnh Yên Bái mong muốn xúc tiến nhiều hơn nữa việc hợp tác với các tổ chức, địa phương trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thương mại, đào tạo nguồn nhân lực…

yen bai tham du hoi nghi gap go nhat ban 2020
Đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị

Đây là cơ hội trao đổi trực tiếp quan trọng để hai bên chia sẻ những kết quả hợp tác cần phát huy, những vướng mắc cần tháo gỡ và đặc biệt là những ý tưởng hợp tác cụ thể, thiết thực cho thời kỳ hợp tác mới.

Sau đây là 1 số hình ảnh tại Hội nghị:

yen bai tham du hoi nghi gap go nhat ban 2020
Đồng chí Trần Huy Tuấn tham dự phiên thứ nhất của Hội nghị
yen bai tham du hoi nghi gap go nhat ban 2020
Các Đại biểu dự Hội nghị

yen bai tham du hoi nghi gap go nhat ban 2020
Các đại biểu dự Khai mạc Hội nghị ‘Gặp gỡ Nhật Bản 2020’ - Meet Japan 2020.

Đình Nguyên

Tin mới hơn

Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 29/3

Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 29/3

Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 29/3, các giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB sẽ trở lại sau quãng thời gian nghỉ để nhường chỗ cho FIFA Days.

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

VOV.VN - Nếu không có đường lối chiến tranh nhân dân đúng đắn, không có sức mạnh của toàn dân, của lòng dân, sự phối hợp của chiến trường cả nước thì không làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhận định chứng khoán 29/3: VN-Index sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.291 điểm

Nhận định chứng khoán 29/3: VN-Index sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.291 điểm

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn. Đồng thời, thị trường bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nên xu hướng tăng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn trong những phiên giao dịch tới và chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt hoàn toàn mức kháng cự 1.291 điểm trong những phiên giao dịch tới.

“Các giao dịch chuyển tiền lớn cần nhận biết bằng sinh trắc học”

“Các giao dịch chuyển tiền lớn cần nhận biết bằng sinh trắc học”

VOV.VN - Thiếu tá Phí Văn Thanh cho rằng, để thế giới an toàn hơn thì chế tài cơ bản nhất mà chúng ta có thể làm là buộc các giao dịch chuyển tiền lớn cần phải nhận biết bằng hình thức sinh trắc học.

Các biện pháp hỗ trợ đầu tư phải hướng đến mục tiêu kép

Các biện pháp hỗ trợ đầu tư phải hướng đến mục tiêu kép

Góp ý vào dự thảo Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, khi thiết kế các biện pháp hỗ trợ đầu tư, cần lựa chọn các phương án chính sách sao cho đạt được mục tiêu kép - đó là vừa hỗ trợ doanh nghiệp, vừa có tác động tích cực lan tỏa và dài hạn cho kinh tế - xã hội.

Động lực mới từ Tháng hành động vì HTX

Động lực mới từ Tháng hành động vì HTX

Việc Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX đang là động lực mạnh mẽ giúp nhiều HTX tích cực thực hiện những kế hoạch sản xuất kinh doanh nhằm phát huy thế mạnh của mô hình kinh tế tập thể.

Hà Nội đặt mục tiêu có 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong năm 2024

Hà Nội đặt mục tiêu có 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong năm 2024

Hà Nội đặt mục tiêu năm 2024, có khoảng 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, có khoảng 35 - 40% doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

Chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người

Chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người

Đây là ý kiến phát biểu của Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải tại buổi trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai Đề án 06/Chính phủ với TP. Hồ Chí Minh.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông do đón không khí lạnh yếu

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông do đón không khí lạnh yếu

SKĐS - Từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Miền Bắc mưa bất chợt, trưa hửng nắng, Nam Bộ sắp có mưa giải nhiệt

Miền Bắc mưa bất chợt, trưa hửng nắng, Nam Bộ sắp có mưa giải nhiệt

VTV.vn - Tại miền Bắc, sau ngày hôm qua (26/3) nắng ráo, hôm nay (27/3) trời nhiều mây, buổi sáng có sương mù nhẹ và có nơi mưa bất chợt. Nam Bộ tiếp tục...

CHÍNH THỨC! HLV Troussier và VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

CHÍNH THỨC! HLV Troussier và VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

VTV.vn - Ngay sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân nhà Hàng Đẫy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Troussier đã đi đến quyết định chấm dứt...

Trình tự, thủ tục cấp đổi thẻ căn cước công dân mới từ 1/7

Trình tự, thủ tục cấp đổi thẻ căn cước công dân mới từ 1/7

VTV.vn - Công dân Việt Nam đã được cấp thẻ căn cước phải thực hiện thủ tục cấp đổi thẻ căn cước khi đủ 14 tuổi, 25 tuổi, 40 tuổi và 60 tuổi.

Chính thức: EVN được điều chỉnh giá điện 3 tháng/lần

Chính thức: EVN được điều chỉnh giá điện 3 tháng/lần

VTV.vn - Khi giá bán điện bình quân tăng từ 3% trở lên thì giá điện được phép điều chỉnh tăng. Thời gian điều chỉnh tối thiểu 3 tháng một lần.

Khất lần xuất hoá đơn bán lẻ xăng dầu tạo cơ hội cho trốn thuế hoành hành

Khất lần xuất hoá đơn bán lẻ xăng dầu tạo cơ hội cho trốn thuế hoành hành

VTV.vn - Hiện cả nước vẫn còn hơn 800 đại lý xăng dầu chưa thực hiện quy định phát hành hoá đơn điện tử mỗi lần bán hàng.

Thời tiết hôm nay 26/3: Nam Bộ và Tây Nguyên nắng nóng gay gắt, Hà Nội có mưa

Thời tiết hôm nay 26/3: Nam Bộ và Tây Nguyên nắng nóng gay gắt, Hà Nội có mưa

VOV.VN - Thời tiết ngày 26/3, , khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát cách tính lãi suất với thẻ tín dụng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát cách tính lãi suất với thẻ tín dụng

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng, đồng thời đảm bảo các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ...

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại