Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Xây dựng chiến dịch tiêm vắc-xin thần tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo phải sớm ngăn chặn dịch, tập trung hỗ trợ TP HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang

Chiều 21-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19, chỉ đạo các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Dự hội nghị tại đầu cầu Chính phủ có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; các Phó Thủ tướng: Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành; đại diện các bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố.

Sớm đẩy lùi đợt dịch thứ 4

Tại hội nghị, các ngành, địa phương đã thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên phạm vi toàn quốc, cũng như tại các địa phương có dịch diễn biến phức tạp và nguy cơ phức tạp như TP Hà Nội, TP HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Bình Dương; công tác phòng chống dịch, nhất là các hoạt động xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng, cách ly các địa điểm liên quan đến bệnh nhân mới mắc Covid-19...

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự báo; có thể bùng phát bất cứ nơi nào, lúc nào. Do đó, chúng ta không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và cần rút kinh nghiệm trong phòng chống dịch để điều chỉnh cách làm, cách tiếp cận, phù hợp với tình hình mới.

Xây dựng chiến dịch tiêm vắc-xin thần tốc - Ảnh 1.

Cán bộ Sở Quy hoạch Kiến trúc TP HCM được tiêm vắc-xin Covid-19 tại điểm tiêm Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) vào ngày 21-6 Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Thủ tướng yêu cầu các ngành, địa phương xác định rõ mục tiêu là ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi đợt bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19; nhanh chóng ổn định tình hình, đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường, phục vụ mục tiêu kép. Thủ tướng quán triệt phải sớm ngăn dịch để ổn định sản xuất - kinh doanh, với phương châm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân là trên hết, trước hết; trong đó, tập trung hỗ trợ TP HCM, 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, nhất là tại các khu công nghiệp.

Thủ tướng nhắc lại quan điểm, tư tưởng chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 là "chống dịch như chống giặc", lấy người dân là chủ thể trung tâm, huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân vào chống dịch. Theo đó, cấp ủy, tổ chức Đảng là hạt nhân, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị khác cùng với sự hợp tác của người dân ở cơ sở có tính chất quyết định trong phòng chống dịch. Hệ thống chính trị tại cơ sở phải vào cuộc quyết liệt hơn, đặc biệt phải nắm được ở cơ sở. Quản lý đối tượng tại địa bàn, phối hợp chặt chẽ hơn giữa công an, quân đội, lực lượng chuyên trách để làm tốt công tác bảo vệ cách ly, an ninh, trật tự, an toàn, an dân. Các địa phương, nhất là người đứng đầu, phải phát huy cao độ hơn nữa tinh thần tự lực, tự cường, tự chủ, tự lo, tự chịu trách nhiệm với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định; sẵn sàng 4 tại chỗ, ứng phó phù hợp, không trông chờ, ỷ lại trung ương, không mong đợi sự giúp đỡ của cơ quan, tỉnh bạn.

Nhanh chóng tiếp nhận chuyển giao công nghệ

Về thực hiện "Chiến lược vắc-xin", người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo các ngành đẩy mạnh các giải pháp, mua vắc-xin nhanh nhất, nhiều nhất có thể. Trong đó, các ngành lưu ý phải thống nhất lại một mối, phối hợp thật tốt để bảo đảm cấp phép, quản lý, bảo đảm chất lượng vắc-xin; chống cạnh tranh giữa tư nhân và nhà nước; tiếp cận một cách bình đẳng, trong sáng vô tư; chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong mua sắm sinh phẩm, vắc-xin; tiếp nhận chuyển giao thần tốc hơn, mạnh mẽ hơn về công nghệ sản xuất vắc-xin, nhanh chóng đưa sản phẩm vào thử nghiệm rộng rãi hơn.

Đặc biệt, Thủ tướng lưu ý đến việc xây dựng chiến dịch thần tốc tiêm vắc-xin ở tất cả các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành. Đồng thời cần làm tốt hơn nữa công tác thông tin, truyền thông, kêu gọi người dân vào cuộc, truyền cảm hứng, động viên người dân, phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tuyên truyền thật bình đẳng cho các nguồn vắc-xin để người dân không so bì, chờ đợi.

Về những khó khăn, vướng mắc trong phòng chống dịch, Thủ tướng yêu cầu các ngành, các cấp tháo gỡ với tinh thần "3 không": không nói không có cơ chế chính sách, hành lang pháp lý; không được nói không có kinh phí (dù khó khăn, phải kêu gọi hỗ trợ nhưng phải dành nguồn lực để chống dịch); không nói không có sinh phẩm, thiết bị. Đi liền với đó là rút kinh nghiệm, hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách để việc phòng chống dịch được phù hợp với tình hình và đạt hiệu quả hơn như: xây dựng các quy định về mua vắc-xin; quy định chống dịch trong các khu công nghiệp, cơ sở y tế, các khu cách ly; tiêu chuẩn, quy định thí điểm cách ly tại nhà; cơ chế xã hội hóa xét nghiệm...

Tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng giao các bộ, ngành và các địa phương xây dựng các phương án, kịch bản phòng chống dịch Covid-19 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bảo đảm an toàn, đúng luật, hiệu quả, giảm tối đa sự phiền hà cho học sinh, phụ huynh.

Thêm 272 ca mắc Covid-19

Hà Nội cho phép hoạt động một số dịch vụ

Bộ Y tế cho biết trong ngày 21-6, Việt Nam ghi nhận 272 ca mắc Covid-19, trong đó có 5 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 267 ca ghi nhận trong nước (258 ca trong khu cách ly, khu vực phong tỏa). TP HCM là địa phương ghi nhận nhiều ca bệnh nhất, với 166 ca, kế đến Bắc Giang 51 ca, Bình Dương 21 ca; số còn lại rải rác ở các địa phương. Đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 ở nước ta là 13.483, trong đó 11.780 ca ghi nhận trong nước và 1.703 ca nhập cảnh. Trong ngày, Việt Nam cũng ghi nhận 3 ca tử vong là bệnh nhân cao tuổi, có bệnh nền, trong đó có 2 bệnh nhân ở TP HCM và 1 trường hợp ở Bắc Giang. Hiện số ca tử vong liên quan đến Covid-19 ở nước là 69, riêng đợt dịch này đã ghi nhận 34 ca.

Ngày 21-6, UBND TP Hà Nội có văn bản về thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới. UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu; cho phép hoạt động dịch vụ ăn uống nhưng phải bảo đảm khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất phòng và không quá 20 người, đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày. Riêng nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.

N.Dung - B.H.Thanh

Duy Quốc

Theo nld.com.vn

Tin mới hơn

"Bức tranh sáng" xuất khẩu nông sản

"Bức tranh sáng" xuất khẩu nông sản

Trong hơn 2 tháng đầu năm 2024, hầu hết các nhóm hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam đều tăng trưởng mạnh, có mặt hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

OCOP tận dụng cơ hội lên sàn

OCOP tận dụng cơ hội lên sàn

Sự phát triển của thương mại điện tử đã thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cho các địa phương, doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, không nhiều DN, hợp tác xã tận dụng được lợi thế của thương mại điện tử cho mục tiêu này. Nguyên nhân đến từ những rào cản về nguồn nhân lực và cả bài toán chi phí đầu tư, quản lý vận hành...

Thúc đẩy kinh tế trang trại

Thúc đẩy kinh tế trang trại

Thời gian qua, phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang mang lại những kết quả tích cực góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất, giải quyết việc làm và thu nhập cho người dân. Các trang trại cũng giúp đáp ứng nguồn nông sản chất lượng, an toàn đối với người tiêu dùng tại thành phố và các địa phương khác.

Ngày 19/3: Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước biến động trái chiều

Ngày 19/3: Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước biến động trái chiều

Ngày 19/3/2024, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 2.160,8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng biến động nhẹ.

Không khí lạnh gây mưa rào ở miền Bắc, trời chuyển rét

Không khí lạnh gây mưa rào ở miền Bắc, trời chuyển rét

VTV.vn - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay (19/3), khu vực miền Bắc và Bắc miền Trung có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, trời chuyển rét.

Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương với 13 nước, là địa bàn du lịch trọng điểm

Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương với 13 nước, là địa bàn du lịch trọng điểm

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, Bộ đang triển khai đàm phán với 80 nước về miễn thị thực song phương, có đi có lại về hộ chiếu ngoại giao và công vụ.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup: ĐT Việt Nam khó khăn, Nhật Bản gặp Triều Tiên

Lịch thi đấu vòng loại World Cup: ĐT Việt Nam khó khăn, Nhật Bản gặp Triều Tiên

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đối mặt khó khăn trước đối thủ là Indonesia trong khi trận ĐT Nhật Bản gặp ĐT Triều Tiên cũng đáng được chờ đợi.

Nông dân Lý Sơn thu hoạch tỏi đông xuân: Năng suất không cao, giá thấp

Nông dân Lý Sơn thu hoạch tỏi đông xuân: Năng suất không cao, giá thấp

Nông dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang bước vào mùa thu hoạch tỏi vụ đông xuân 2023 – 2024. Vụ tỏi năm nay, nông dân Lý Sơn xuống giống gieo trồng trên 310 ha. Những ruộng tỏi trồng sớm gặp thời thời tiết thuận lợi nên năng suất có phần nhỉnh hơn những ruộng tỏi xuống giống muộn.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Thời tiết hôm nay 18/3: Không khí lạnh ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ

Thời tiết hôm nay 18/3: Không khí lạnh ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ

VOV.VN - Thời tiết ngày 18/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ phổ biến từ 15-18 độ, vùng núi từ 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Giá vàng hôm nay 18/3: Giá vàng SJC vẫn trên 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 18/3: Giá vàng SJC vẫn trên 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước đứng ở mức trên 81 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới giảm nhẹ giao dịch ở mức 2.152,4 USD/oz.

Thời tiết ngày 17/3: Bắc Bộ tiếp tục có sương mù và mưa phùn, Nam Bộ nắng nóng

Thời tiết ngày 17/3: Bắc Bộ tiếp tục có sương mù và mưa phùn, Nam Bộ nắng nóng

VOV.VN - Thời tiết ngày 17/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trong khi đó Nam Bộ vẫn duy trì thời tiết nắng nóng.

Giá vàng hôm nay 17/3: Vàng SJC tăng nhẹ, niêm yết ở mức 81,7 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 17/3: Vàng SJC tăng nhẹ, niêm yết ở mức 81,7 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được giao dịch với mức 79,2 – 81,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày.

Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 17/3: MU đại chiến Liverpool

Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 17/3: MU đại chiến Liverpool

VOV.VN - Theo lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 17/3 rạng sáng 18/3, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài giữa MU vs Liverpool tại tứ kết FA Cup 2023/2024.

Hội báo toàn quốc 2024: Cơ hội lớn để lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP

Hội báo toàn quốc 2024: Cơ hội lớn để lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP

Không chỉ gây ấn tượng khi có quy mô nhất từ trước đến nay, Hội báo toàn quốc năm 2024 đang diễn ra tại TP.HCM, còn tạo nên sự khác biệt khi có 64 gian trưng bày với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng của các địa phương trên khắp cả nước.

Xúc cảm tháng Ba nơi Điện Biên Phủ

Xúc cảm tháng Ba nơi Điện Biên Phủ

VOV.VN - Trong những ngày cả nước hướng về Kỷ niệm 70 năm “Chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", nhiều đoàn khách thập phương lại trở về thành phố Điện Biên Phủ thăm chiến trường năm xưa, trong đó có rất nhiều cựu chiến binh, với xúc cảm đặc biệt, được sống lại những thời khắc hào hùng của cả dân tộc Việt Nam.

Bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

NDO - Chiều 16/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, sau gần 2 ngày làm việc với 10 phiên thảo luận chuyên sâu, Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024 đã chính thức bế mạc.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại