Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Niềm cảm hứng từ những “cô gái kim cương”

VOV.VN - Sau SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sẽ không dẫn dắt U23 Việt Nam nữa nên việc giành tấm HCV SEA Games 31 là món quà không thể tuyệt vời hơn để tri ân người hâm mộ.

Nỗi ám ảnh từ quá khứ

Sau 2 tuần tranh tài sôi nổi thì môn bóng đá nam SEA Games đã đi đến trận đấu cuối cùng. Hai gương mặt ưu tú nhất của bóng đá Đông Nam Á là U23 Việt Nam và U23 Thái Lan là những người giành vé vào chung kết để tranh tấm HCV.

Ngoài yếu tố về chuyên môn thì việc U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan gặp nhau ở trận chung kết là món quà thực sự với những người yêu mến bóng đá. Bởi màn so tài của Việt Nam với Thái Lan được ví như trận “Siêu kinh điển” của khu vực Đông Nam Á.

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều thể hiện được những điểm mạnh của mình để đánh bại các đối thủ và tiến vào trận chung kết. Ở trận đấu này, U23 Việt Nam có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khá giả, nhưng chúng ta lại bị lịch sử quay lưng.

HLV Park Hang Seo lạc quan trước trận đấu với U23 Thái Lan (Ảnh: Dương Thuật).

Trong quá khứ, Việt Nam đã gặp Thái Lan trong 4 trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games và chúng ta đều nhận thất bại. Không quá khi nói rằng, bóng đá Thái Lan chính là ác mộng của bóng đá Việt Nam ở khu vực.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo tuyên bố: “Những thất bại của Việt Nam trước Thái Lan ở SEA Games trước đây, khi đó tôi không phải HLV, các cầu thủ cũng không phải tham gia trận thua đó. Ở SEA Games 30, chúng ta là những người chiến thắng. Bây giờ tôi mới nghe về thất bại của Việt Nam với Thái Lan.

Trước mỗi trận chung kết áp lực là luôn luôn có, nhưng đối phương cũng gặp áp lực tâm lý nên các cầu thủ và tôi cần tiết chế và vượt qua khó khăn. Những câu chuyện vào quá khứ không nên quá tập trung, suy nghĩ nhiều. Điều quan trọng là hiện tại và tương lai, quá khứ không quá bận tâm”.

Niềm cảm hứng từ những “cô gái kim cương”

HLV Park Hang Seo thừa nhận về áp lực mà ông và các học trò đang phải đối mặt, nhưng trong buổi họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân người Hàn vẫn tỏ thái độ bình thản, ông nhắn nhủ với các học trò, hãy biết vượt qua áp lực, khó khăn để đền đáp được sự tin yêu của người hâm mộ.

Trên thực tế, hành trình vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 của U23 Việt Nam tương đối khó khăn dù chúng ta đã thắng 3-0 trước U23 Indonesia ở trận ra quân. Chúng ta chưa bị thủng lưới, nhưng hàng công lại gây thất vọng, phụ thuộc quá lớn vào khả năng ghi bàn của Tiến Linh.

Cá nhân tiền đạo thuộc biên chế của Bình Dương đã ghi bàn để giúp U23 Việt Nam vào chung kết, nhưng số bàn thắng chưa tương xứng với số cơ hội anh được trao. Do đó, chân sút này cần phải cải thiện khả năng sát thương đối thủ ở trận đấu với U23 Thái Lan.

Tiến Linh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp U23 Việt Nam giành HCV.

Sự vắng mặt của Văn Xuân ở bên hành lang trái cũng là bài toán khó mà HLV Park Hang Seo cần tìm lời giải. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn cũng phải tính đến phương án U23 Việt Nam bị thủng lưới trước để có thể xoay chuyển tình hình.

U23 Thái Lan dù mang sang Việt Nam đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ, họ cũng thua U23 Malaysia ở trận ra quân, nhưng càng tiến sâu vào giải, lối chơi của “Voi chiến” càng nhuyễn và rất đa dạng. Bên cạnh đó, họ cũng được dẫn dắt bởi HLV Polking, người đã giúp ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 vừa qua.

Xét về chất lượng đội hình ở SEA Games 31, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan khá cân bằng. Thậm chí, nếu xét về kinh nghiệm, U23 Việt Nam còn được đánh giá nhỉnh hơn, khi sở hữu 3 tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Polking cũng dành sự tôn trọng rất lớn cho U23 Việt Nam và ông cũng e ngại khi đội bóng của thầy Park được cổ vũ từ 40.000 khán giả ở sân Mỹ Đình.

Có thể nói có nhiều lợi thế để giành tấm HCV SEA Games 31, nhưng U23 Việt Nam vẫn cần phải cải thiện nhiều mặt, đặc biệt là không được thua chính bản thân mình. HLV Park Hang Seo biết rõ được sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho mình và ông chắc chắn sẽ làm tất cả để U23 Việt Nam giành HCV.

Hy vọng tấm HCV bóng đá nữ SEA Games 31 là niềm cảm hứng cho U23 Việt Nam.

Bóng đá nữ Việt Nam cũng đã đánh bại bóng đá nữ Thái Lan để giành HCV SEA Games 31. Hy vọng rằng, niềm cảm hứng từ những “cô gái kim cương” sẽ giúp Hùng Dũng và các đồng đội vượt qua áp lực để bảo vệ thành công tấm HCV tại Mỹ Đình vào tối nay.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan diễn ra vào lúc 19h tối nay 22/5. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo: Hoàng Yến/VOV.VN

Tin mới hơn

Các biện pháp hỗ trợ đầu tư phải hướng đến mục tiêu kép

Các biện pháp hỗ trợ đầu tư phải hướng đến mục tiêu kép

Góp ý vào dự thảo Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, khi thiết kế các biện pháp hỗ trợ đầu tư, cần lựa chọn các phương án chính sách sao cho đạt được mục tiêu kép - đó là vừa hỗ trợ doanh nghiệp, vừa có tác động tích cực lan tỏa và dài hạn cho kinh tế - xã hội.

Động lực mới từ Tháng hành động vì HTX

Động lực mới từ Tháng hành động vì HTX

Việc Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX đang là động lực mạnh mẽ giúp nhiều HTX tích cực thực hiện những kế hoạch sản xuất kinh doanh nhằm phát huy thế mạnh của mô hình kinh tế tập thể.

Hà Nội đặt mục tiêu có 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong năm 2024

Hà Nội đặt mục tiêu có 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong năm 2024

Hà Nội đặt mục tiêu năm 2024, có khoảng 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, có khoảng 35 - 40% doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

Chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người

Chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người

Đây là ý kiến phát biểu của Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải tại buổi trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai Đề án 06/Chính phủ với TP. Hồ Chí Minh.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông do đón không khí lạnh yếu

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông do đón không khí lạnh yếu

SKĐS - Từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Miền Bắc mưa bất chợt, trưa hửng nắng, Nam Bộ sắp có mưa giải nhiệt

Miền Bắc mưa bất chợt, trưa hửng nắng, Nam Bộ sắp có mưa giải nhiệt

VTV.vn - Tại miền Bắc, sau ngày hôm qua (26/3) nắng ráo, hôm nay (27/3) trời nhiều mây, buổi sáng có sương mù nhẹ và có nơi mưa bất chợt. Nam Bộ tiếp tục...

CHÍNH THỨC! HLV Troussier và VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

CHÍNH THỨC! HLV Troussier và VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

VTV.vn - Ngay sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân nhà Hàng Đẫy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Troussier đã đi đến quyết định chấm dứt...

Trình tự, thủ tục cấp đổi thẻ căn cước công dân mới từ 1/7

Trình tự, thủ tục cấp đổi thẻ căn cước công dân mới từ 1/7

VTV.vn - Công dân Việt Nam đã được cấp thẻ căn cước phải thực hiện thủ tục cấp đổi thẻ căn cước khi đủ 14 tuổi, 25 tuổi, 40 tuổi và 60 tuổi.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Chính thức: EVN được điều chỉnh giá điện 3 tháng/lần

Chính thức: EVN được điều chỉnh giá điện 3 tháng/lần

VTV.vn - Khi giá bán điện bình quân tăng từ 3% trở lên thì giá điện được phép điều chỉnh tăng. Thời gian điều chỉnh tối thiểu 3 tháng một lần.

Khất lần xuất hoá đơn bán lẻ xăng dầu tạo cơ hội cho trốn thuế hoành hành

Khất lần xuất hoá đơn bán lẻ xăng dầu tạo cơ hội cho trốn thuế hoành hành

VTV.vn - Hiện cả nước vẫn còn hơn 800 đại lý xăng dầu chưa thực hiện quy định phát hành hoá đơn điện tử mỗi lần bán hàng.

Thời tiết hôm nay 26/3: Nam Bộ và Tây Nguyên nắng nóng gay gắt, Hà Nội có mưa

Thời tiết hôm nay 26/3: Nam Bộ và Tây Nguyên nắng nóng gay gắt, Hà Nội có mưa

VOV.VN - Thời tiết ngày 26/3, , khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát cách tính lãi suất với thẻ tín dụng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát cách tính lãi suất với thẻ tín dụng

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng, đồng thời đảm bảo các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ...

Nhận định ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia: Coi chừng bi kịch "Simon out!"

Nhận định ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia: Coi chừng bi kịch "Simon out!"

Nhận định soi kèo Việt Nam vs Indonesia: Coi chừng bi kịch "Simon out!" tái diễn với HLV Troussier ở vòng loại World Cup 2026

Làm báo ở mặt trận Điện Biên Phủ 70 năm trước

Làm báo ở mặt trận Điện Biên Phủ 70 năm trước

70 năm trước, ở mặt trận Điện Biện Phủ, các nhà báo, với tinh thần của người trong cuộc đã thể hiện sinh động bản lĩnh, trí tuệ và lẽ sống của những chiến sĩ cách mạng. Mỗi trang viết, mỗi dòng tin, mỗi tấm ảnh ngày ấy đã góp phần làm nên Chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” trong thế kỷ XX.

Chủ tịch Quốc hội: Luật nào chưa chuẩn bị kỹ lưỡng thì để kỳ sau

Chủ tịch Quốc hội: Luật nào chưa chuẩn bị kỹ lưỡng thì để kỳ sau

Nhấn mạnh công tác lập pháp tại Kỳ họp thứ 7 rất nặng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết nội dung cấp bách thì đưa vào xem xét, vấn đề nào chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng thì để lại kỳ sau.

'Chìa khóa' cho xuất khẩu bền vững

'Chìa khóa' cho xuất khẩu bền vững

Để nhanh chóng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, nông sản Việt cần đảm bảo yêu cầu, quy định đưa ra từ phía nước nhập khẩu, trong đó thực hiện truy xuất nguồn gốc là một trong những vấn đề cần được chú trọng.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại