Đài Phát thanh & Truyền hình Yên Bái
QUYẾT TÂM ĐƯA YÊN BÁI PHÁT TRIỂN NHANH, BỀN VỮNG THEO HƯỚNG “ XANH, HÀI HÒA, BẢN SẮC VÀ HẠNH PHÚC” TRỞ THÀNH TỈNH PHÁT TRIỂN KHÁ VÀO NĂM 2025

Khai mạc hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 5 mở rộng

Sáng nay, 18/1/2021,  Tỉnh ủy Yên Bái khai mạc hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 5 (mở rộng), nhằm đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2020; bàn phương hướng, nhiệm vụ giải pháp thực hiện năm 2021 và quyết định một số nội dung theo thẩm quyền. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh:    
khai mac hoi nghi bch dang bo tinh lan thu 5 mo rong
Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 5 ( mở rộng), BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Kết thúc năm 2020 - năm cuối triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020 với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng Yên Bái cũng để lại rất nhiều dấu ấn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Với mục tiêu phấn đấu về đích toàn diện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ tỉnh, ngay từ cuối năm 2019, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động số 190 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm với quyết tâm chính trị cao nhất. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức cùng với tác động, ảnh hưởng tiêu cực, sâu rộng của dịch bệnh COVID-19. Song, với tinh thần đoàn kết, cùng sự nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Yên Bái đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

khai mac hoi nghi bch dang bo tinh lan thu 5 mo rong
Đồng chí Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội nghị

Yên Bái đã rất thành công trong công tác phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm thắng lợi mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, cũng đã linh hoạt, chủ động trong ứng phó với những tác động tiêu cực từ dịch bệnh; Kịp thời điều chỉnh kế hoạch và kịch bản điều hành phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 ứng phó với dịch bệnh Covid-19 cho phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện cụ thể của địa phương; với phương châm chỉ điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ, giải pháp, vẫn giữ nguyên chỉ tiêu tăng trưởng chung; tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Kết thúc năm 2020, 24/32 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng kinh tế cả nước đều chậm lại, cá biệt một số địa phương tăng trưởng âm, tỉnh Yên Bái vẫn duy trì mức tăng trưởng khá, đạt 5,41%, cao gấp gần 2 lần so với cả nước và đứng thứ 4/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Nhiều chỉ tiêu khó trong bối cảnh ảnh hưởng, tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 nhưng đã có sự phục hồi, bứt phá nhanh, nhất là dịch vụ du lịch. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 3.592 tỷ đồng, vượt 43,6% dự toán Trung ương giao, vượt 9,6% dự toán Hội đồng Nhân dân tỉnh giao, là một trong 3 tỉnh của cả nước thu ngân sách vượt dự toán Trung ương giao. Công tác xây dựng nông thôn mới đạt kết quả nổi trội, đi đầu trong các tỉnh khu vực Tây Bắc, có thêm 11 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, lũy kế toàn tỉnh hiện có 75 xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt (bằng 50% số xã toàn tỉnh). Hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông được tập trung đầu tư, tạo sự đổi thay rõ rệt từ thành thị đến nông thôn.

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,52% (vượt kế hoạch đề ra); đã huy động nhiều nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ xây dựng 929 căn nhà cho người có công và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quốc phòng - an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ. Tổ chức đại hội đảng các cấp và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 thành công, được Trung ương đánh giá cao, đồng thời, ngay sau Đại hội cũng đã bắt tay triển khai ngay các nhiệm vụ theo Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đã đề ra; các nội dung triển khai sau Đại hội được triển khai sớm hơn từ 6 tháng đến 1 năm so với nhiệm kỳ trước và là một trong các tỉnh triển khai xong các nhiệm vụ sau đại hội sớm nhất cả nước.

Cùng với những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu rõ: năm 2020 vẫn còn những hạn chế, có mặt yếu kém. Điển hình là việc hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm còn chậm, hiện tượng khai thác khoáng sản trái phép còn diễn ra; thực hiện các dự án phát triển quỹ đất thu ngân sách chưa đạt chỉ tiêu, một số dự án đã quá thời gian thực hiện theo quyết định phê duyệt nhưng vẫn chưa hoàn thành… Kết thúc năm 2020, còn 08 chỉ tiêu không đạt. Bên cạnh nguyên nhân khách quan do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 thì nguyên nhân chủ yếu, sâu xa và quan trọng hơn là do một số sở, ngành cấp tỉnh, nhất là một số người đứng đầu thiếu chủ động, sáng tạo, thiếu quyết tâm, chưa sâu sát cơ sở, tinh thần phối hợp không cao, còn trông chờ vào sự chỉ đạo của tỉnh.

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận, phân tích chỉ rõ nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp khả thi sớm khắc phục. Đồng thời, từ thực tiễn, chia sẻ những những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả của ngành, địa phương mình để nhân rộng, góp phần thực hiện hoàn thành mục tiêu chung của Đảng bộ tỉnh năm 2021 đề ra.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Theo đó với những đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ của Tỉnh ủy, sự cố gắng nỗ lực quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid19 nhưng kết thúc năm 2020, KTXH của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng đạt nhiều kết quả quan trọng.

Tết Nguyên đán năm nay, bên cạnh thăm hỏi, chúc Tết các đối tượng chính sách, người có công thì Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương và giao cho Ủy ban Nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà cho 100% hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng số 15.372 hộ nghèo. Mỗi suất quà trị giá tối thiểu 500.000 đồng, được huy động từ các nguồn xã hội hóa. Để thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQVN tỉnh ngay tại Hội nghị, bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, các đại biểu đã tiến hành ủng hộ với đồng bào nghèo của tỉnh, giúp người nghèo có thêm một cái tết ấm áp.

khai mac hoi nghi bch dang bo tinh lan thu 5 mo rong
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ủng hộ người nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân sửu 2021

khai mac hoi nghi bch dang bo tinh lan thu 5 mo rong
Các đại biểu ủng hộ người nghèo

Nhân dịp này, Tỉnh ủy kêu gọi cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, hãy tích cực hưởng ứng phát động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, dành cho người nghèo, phát huy tinh thần “đoàn kết, tương thân, tương ái”, hỗ trợ chia sẻ cho các hộ nghèo, để mọi người, mọi nhà đều có một cái Tết đầm ấm, đẩy đủ, hạnh phúc; “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Thông tin về HN sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật!

Nhóm Phóng viên

Tin mới hơn

"Bức tranh sáng" xuất khẩu nông sản

"Bức tranh sáng" xuất khẩu nông sản

Trong hơn 2 tháng đầu năm 2024, hầu hết các nhóm hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam đều tăng trưởng mạnh, có mặt hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

OCOP tận dụng cơ hội lên sàn

OCOP tận dụng cơ hội lên sàn

Sự phát triển của thương mại điện tử đã thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cho các địa phương, doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, không nhiều DN, hợp tác xã tận dụng được lợi thế của thương mại điện tử cho mục tiêu này. Nguyên nhân đến từ những rào cản về nguồn nhân lực và cả bài toán chi phí đầu tư, quản lý vận hành...

Thúc đẩy kinh tế trang trại

Thúc đẩy kinh tế trang trại

Thời gian qua, phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang mang lại những kết quả tích cực góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất, giải quyết việc làm và thu nhập cho người dân. Các trang trại cũng giúp đáp ứng nguồn nông sản chất lượng, an toàn đối với người tiêu dùng tại thành phố và các địa phương khác.

Ngày 19/3: Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước biến động trái chiều

Ngày 19/3: Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước biến động trái chiều

Ngày 19/3/2024, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 2.160,8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng biến động nhẹ.

Không khí lạnh gây mưa rào ở miền Bắc, trời chuyển rét

Không khí lạnh gây mưa rào ở miền Bắc, trời chuyển rét

VTV.vn - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay (19/3), khu vực miền Bắc và Bắc miền Trung có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, trời chuyển rét.

Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương với 13 nước, là địa bàn du lịch trọng điểm

Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương với 13 nước, là địa bàn du lịch trọng điểm

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, Bộ đang triển khai đàm phán với 80 nước về miễn thị thực song phương, có đi có lại về hộ chiếu ngoại giao và công vụ.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup: ĐT Việt Nam khó khăn, Nhật Bản gặp Triều Tiên

Lịch thi đấu vòng loại World Cup: ĐT Việt Nam khó khăn, Nhật Bản gặp Triều Tiên

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đối mặt khó khăn trước đối thủ là Indonesia trong khi trận ĐT Nhật Bản gặp ĐT Triều Tiên cũng đáng được chờ đợi.

Nông dân Lý Sơn thu hoạch tỏi đông xuân: Năng suất không cao, giá thấp

Nông dân Lý Sơn thu hoạch tỏi đông xuân: Năng suất không cao, giá thấp

Nông dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang bước vào mùa thu hoạch tỏi vụ đông xuân 2023 – 2024. Vụ tỏi năm nay, nông dân Lý Sơn xuống giống gieo trồng trên 310 ha. Những ruộng tỏi trồng sớm gặp thời thời tiết thuận lợi nên năng suất có phần nhỉnh hơn những ruộng tỏi xuống giống muộn.

Tin cũ hơn

[Xem thêm]
Thời tiết hôm nay 18/3: Không khí lạnh ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ

Thời tiết hôm nay 18/3: Không khí lạnh ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ

VOV.VN - Thời tiết ngày 18/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ phổ biến từ 15-18 độ, vùng núi từ 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Giá vàng hôm nay 18/3: Giá vàng SJC vẫn trên 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 18/3: Giá vàng SJC vẫn trên 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước đứng ở mức trên 81 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới giảm nhẹ giao dịch ở mức 2.152,4 USD/oz.

Thời tiết ngày 17/3: Bắc Bộ tiếp tục có sương mù và mưa phùn, Nam Bộ nắng nóng

Thời tiết ngày 17/3: Bắc Bộ tiếp tục có sương mù và mưa phùn, Nam Bộ nắng nóng

VOV.VN - Thời tiết ngày 17/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trong khi đó Nam Bộ vẫn duy trì thời tiết nắng nóng.

Giá vàng hôm nay 17/3: Vàng SJC tăng nhẹ, niêm yết ở mức 81,7 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 17/3: Vàng SJC tăng nhẹ, niêm yết ở mức 81,7 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được giao dịch với mức 79,2 – 81,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày.

Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 17/3: MU đại chiến Liverpool

Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 17/3: MU đại chiến Liverpool

VOV.VN - Theo lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 17/3 rạng sáng 18/3, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài giữa MU vs Liverpool tại tứ kết FA Cup 2023/2024.

Hội báo toàn quốc 2024: Cơ hội lớn để lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP

Hội báo toàn quốc 2024: Cơ hội lớn để lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP

Không chỉ gây ấn tượng khi có quy mô nhất từ trước đến nay, Hội báo toàn quốc năm 2024 đang diễn ra tại TP.HCM, còn tạo nên sự khác biệt khi có 64 gian trưng bày với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng của các địa phương trên khắp cả nước.

Xúc cảm tháng Ba nơi Điện Biên Phủ

Xúc cảm tháng Ba nơi Điện Biên Phủ

VOV.VN - Trong những ngày cả nước hướng về Kỷ niệm 70 năm “Chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", nhiều đoàn khách thập phương lại trở về thành phố Điện Biên Phủ thăm chiến trường năm xưa, trong đó có rất nhiều cựu chiến binh, với xúc cảm đặc biệt, được sống lại những thời khắc hào hùng của cả dân tộc Việt Nam.

Bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

NDO - Chiều 16/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, sau gần 2 ngày làm việc với 10 phiên thảo luận chuyên sâu, Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024 đã chính thức bế mạc.

Phiên bản điện thoạiPhiên bản điện thoại